วันที่ 34 เหตุการณ์ฉุกเฉิน (8/01/2560)


ปุ๊บปั๊บก็วันศุกร์อีกแล้ว จะได้หยุดอีกแล้ว :) เวลาผ่านไปเร็วมาก ฝึกสอนผ่านไป 2 เดือนแล้ว ใจหนึ่งก็อยากให้ผ่านไปเร็วๆ ใจหนึ่งก็อยากให้ผ่านไปช้าๆ กำลังเริ่มปรับตัวได้ก็ต้องไปแล้ว ไม่อยากนึกถึงชีวิตการทำงานจริงๆเลย แต่ในเมื่อเราเลือกทำในสิ่งนี้แล้ว เราก็จะต้องทำให้ดีที่สุดละกันเนาะ

วันนี้มีสอนสองคาบ แค่วิชาสังคมเท่านั้น ยิ่งนิเทศไม่มายิ่งสบาย 55 สอนคาบแรก คาบสอง คาบสามก็ว่าง นั่งเคลียร์งานวนไปค่ะ

ส่วนตอนบ่ายก็สอนอีกคาบหลังจากกินข้าวเที่ยงเสร็จ เป็นอีกคาบที่ได้สอนเต็มคาบ เต็มเวลา เพราะปกติถ้าเป็นคาบหลังจากกินข้าว จะได้ทำกิจกรรมหลังเลิกนั่งสมาธิตลอด ก็เลยได้มีเวลาโม้ให้นักเรียนฟังเยอะหน่อย 55 มีเวลาอธิบายเยอะหน่อยถึงจะถูก

สอนคาบนี้ยังไม่ทันหมดเวลา มีนักเรียนชายมาขอให้ไปส่งไปโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เพราะนิ้วเท้าอักเสบ เป็นเล็บขบมาหลายวัน งั้นขอครูสอนเสร็จก่อนนะ เดี๋ยวไปเรียกที่ห้องนะ

พอสอนเสร็จก็ไปเรียกนักเรียนมา ไปส่งไปหาหมอก่อน ตอนแรกคิดว่าแปปเดียว แต่ที่ไหนได้ไปเกือบชั่วโมง เพราะมีคนมาหาหมอเหมือนกัน บริการที่นี่ก็พอใช้ได้ ที่เห็นมีแค่ 3 คน 555 ระหว่างที่รอนักเรียนทำแผลก็เลยแอบถ่ายรูปมา จะถ่ายตรงๆก็กลัวโดนด่า 55



พอนักเรียนเดินออกมา ถามว่าหมทำอะไรให้บ้าง เด็กบอกแค่ล้างแผลกับใส่ยาแผลแดงเท่านั้น แล้วก็ได้ยามาแค่ 2 อย่าง คือยาแก้ปวดกับยาแก้อักเสบ รู้งี้ทำแผลที่โรงเรียนก็พอละ 555 ไม่เสียเงินสักบาท ได้ผ้าพันหัวแม่เท้าไปก็พอเนาะ กลับโรงเรียนกันเถอะ :)

หมายเลขบันทึก: 621205เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2017 11:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2017 11:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท