“สิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น”( ภาค 3 )


ถามตัวเองว่านี่มันใช่อาการเบื่อหรือเปล่า?

วันที่ สี่และห้าของการกินยา                                                   ตื่นเช้ามาก็มีคลื่นไส้เล็กน้อยไม่ถึงขนาดอาเจียน  อ่อนเพลียปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อ  มาแล้ว น้องสิว เป็นสิวผด เม็ดเล็กๆออกอาการคันจนเผลอลูบหน้าบ่อยๆ คนอื่นไม่ทราบว่าเป็นอย่างดิฉันหรือเปล่า(โดยเฉพาะผู้หญิง) คือ ประจำเดือนหมดไปแล้วตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย (เริ่มกินยา 10 พ.ย 49 )วันนี้มี Discharge คล้ายประจำเดือนแต่สีเข้มและออกไม่มาก เท่ากับประจำเดือน

 วันที่ หกและเจ็ด ของการกินยา  หน้าและผิวกายเริ่มจางลง(จากความเหลือง) แต่ตายังมีเหลืองให้เห็นหน่อยๆ  มี Discharge Per Vagina  เหมือนเดิม  อาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อและออกร้อนๆภายในมีอยู่เป็นบางครั้ง ทำให้ต้องกินน้ำเย็นเพื่อดับร้อน  อยากกินของหวานเบื่อของคาว   7 วัน น้ำหนักลดไปอีกเกือบกิโล  ความเบื่ออาหารนี่มีทุกวัน  ทำให้ต้องนึกเมนูล่วงหน้าว่าวันนี้จะกินอะไร เช่น ต้มยำกุ้ง แล้วรอคอยว่าจะได้กิน ความต้องการอยากกินจะเป็นตัวกระตุ้นให้หิว  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">            ทีแรกที่รู้ว่าจะต้องหยุดงาน  Plan  ไว้เลยว่าจะทำอะไรๆๆตั้งเยอะแยะ ฝันสลายไม่รู้เป็นยังไง จะจัดเรียงหนังสือที่บ้านให้เข้าที่ก็กลัวฝุ่น จะทำให้แย่กว่าเดิมและยิ่งคันมากขึ้น นอนมากไปก็เวียนหัว  นอนน้อยไปก็เวียนหัวคลื่นไส้  อยากจะทำสื่อการสอนเพื่อสอนเด็ก สมองที่เคยปราดเปรื่อง(Hyper Active)  มันหายไปไหนไม่รู้  มีแต่สมองเฉื่อยชา ไม่แล่นแถมฝืดไร้ไอเดีย  อ่านในตำรา  บอกว่าอาจมีอาการเศร้าซึมนี่มันไม่เศร้าซึม   ถามตัวเองว่านี่มันใช่อาการเบื่อหรือเปล่าตอบตัวเองว่า ไม่แน่ใจมันคงเซ็งมากกว่า เพราะอยากจะทำไอ้โน้นไอ้นี่แต่พอจะหยิบจับทำขึ้นมามันไปไม่ไหวต้องวาง  หรืออาจเป็นเพราะขังตัวเองอยู่แต่ในบ้านไม่ได้ออกไปไหนมาเกือบ 7 วัน  งั้นไปทำบุญดีกว่า</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p>  วันรุ่งขึ้นไปทำบุญใส่บาตรที่วัดรู้สึกดีขึ้นมากตามด้วยshopping ที่ตลาดนะยังไม่กล้าไปที่ห้าง  กลับบ้านเซ็งอีกแล้วโทรศัพท์บอกให้น้องชายขับรถพาไปวัดแก้วฟ้าจุฬามณีหน่อย(ทราบว่าที่นี่มีภาพวาดอันวิจิตระการตาเกี่ยวกับพระพุทธประวัติของพระพุทธเจ้าแต่ละภาพขนาดใหญ่เกือบเท่าฝาบ้าน)  อิ่มเอมใจที่ได้มาเห็นและนึกภาพตาม   จวนจะเย็นแล้วให้น้องชายขับรถไปหาอะไรทานแถบชานเมือง ได้ข้อมูลว่า สวนอาหารบริเวณริมถนนอักษะ ชื่อร้านอาหาร…….(ลง ท้ายด้วยคำว่าดิน) บรรยากาศดีมาก  พอมาถึงร้านอาหารดังกล่าวอาการเซ็งหายเลย บรรยากาศดีมากๆ  (นี่แหละหนาที่เขาบอกต้องพาคนป่วยออกมาเปิดหูเปิดตาบ้างจะได้สดชื่นจริงๆด้วยนะ)  บริเวณสถานที่กว้างมากๆ(ประมาณ 40 ไร่) มีคนเดินเข้าเดินออกอย่างกับสวนอัมพร  ทำให้นึกว่าอาหารคงจะไม่แพง พอทานแล้วก็ OK แพงไม่แพงคุณตัดสินใจเองแล้วกันน้ำส้มคั้นที่ดิฉันทานแล้วให้ความรู้สึกสดชื่นเบิกบาน แก้วละ 100 บาท(หนึ่งร้อยบาท) อย่างอื่นไม่ต้องเอ่ยถึง  แต่ไม่แพงหรอกสำหรับคุณค่าทางใจที่ได้รับ ถ้าคุณไปที่นี่แล้วคุณอาจจะชอบ             </p>    ถ่ายกับป้าเปรี้ยว <div style="text-align: center"></div> <p align="left">                           มุมสบายๆด้านหนึ่งของร้านอาหารค่ะ           </p><p align="right">                                                                                       "หน่อย"</p>

คำสำคัญ (Tags): #active#hyper#เซ็ง
หมายเลขบันทึก: 62115เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2006 14:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
เด็กๆๆฝากมาบอกให้ป้าหน่อยหายไวๆๆนะจ๊ะ
  • อ่านแล้วเพลินดี จนอยากเชียร์ให้หน่อยทำรวมเล่ม"ประสบการณ์เมื่อป้าหน่อยกินยา" เผื่อแจกจ่ายจะดีมั๊ยน้อ ?

 

 

คิดเหมือนกันค่ะ กำลังหาสปอนเซอร์อยู่  เพราะอ่านในตำราแล้วมันไม่มีตัวความรู้สึกให้เห็น จึงเฉยๆแต่เมื่อผลข้างเคียงมันมาอยู่ที่ตัวเรา(ไม่ใช่ในตำรา) มันจึงถูก เรียกว่า"ประสบการณ์"                                                    

 

ไม่เจอ "น้องหน่อย" เป็นอาทิตย์ ติดตามอ่านแล้วคิดตามว่าหน่อยเป็นอย่างไรบ้างนะ แต่พอดูรูปแล้วสวยเหมือนเดิมเลยค่ะ แต่ป้าเปรี้ยวท่าจะผอมลงกว่าเดิม ไม่รู้ว่างานตรวจสุขภาพ จนท. ปีนี้ส่งผลกระทบกับป้าเปรี้ยวมากไปหรือเปล่า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท