เรื่องชวนขนหัวลุก ในงานเลี้ยงปีใหม่ 2560



เมื่อวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมาผู้เขียนได้ไปร่วมงานกับน้องในแผนก หลังเลิกงานก็ไปนั่งกับทีมหนึ่งประมาณ 10 คนที่รับปากไว้ตั้งแต่เช้า ส่วนอีกทีมหนึ่งมาชวนเอาตอนบ่าย เพื่อไม่ให้เสียน้ำใจจึงรับปากไปทั้ง 2 ทีม หลายคนจึงแซวว่าเดินสายอย่างกะนัำร้องลูกทุ่งประมาณนั้น ตอบกลับไปว่าถ้าได้ตังค์อย่างนักร้องก็ดีสิ นี่น่าจะควักมากกว่ามั้ง 555...แต่ก้ตั้งใจนะเพื่อเป็นกำลังใจให้น้องๆทุกทีม

หลังจากนั่งพอได้ที่เก้าอี้อุ่นก็ขับไปร่วมงานกับอีกทีมหนึ่ง แถวซอยอุดมสุข ซึ่งเป็นย่านร้อนอาหารการกินค่อนข้างเยอะ น้องๆเลือกร้านเล็กๆริมปากซอย 39 ขายอาหารเครื่องดื่มแบบเปิด มีคาราโอเกะด้วย ไปถึงน้องๆกำลังร้องเพลงกันสนุกสนานอยู่

สักพักใหญ่น้องๆก็ชวนถ่ายรูปไว้เป็นที่ระทึก เอ้ย... ระลึก อย่างภาพแรกนี้ผู้เขียนบอกทำนิ้วเป็นรูปหัวใจ แต่น้องผู้หญิงคนถ่ายไม่ได้ถ่ายด้วยจึงมีภาพถัดไป ทำนิ้วเป็นไลท์มีน้องคนที่ถ่ายภาพแรกวิ่งมานั่งด้านหน้า หลังจากนั้นก้ส่งไลน์กลุ่มอวดเพื่อนตามเคย 55

แต่ภาพเหล่านี้มาชวนขนหัวลุก เรียกว่าถ่ายเป็นที่ระทึกจริงๆ เมื่อเช้าวันนี้(26 ธันวาคม 2559) ที่เมื่อมีคนหนึ่งบอกว่า ภาพ 2 ภาพนี้

ภาพที่1 เป็นภาพที่น้องผู้หญิงถ่ายภาพหมู่ก่อนจะวิ่งมานั่งแล้วให้เด็กเสริพถ่ายภาพที่ 2



ภาพที่ 2 น้องผู้หญิงเสื้อแดงมานั่งถ่ายร่วมด้วยแล้ว ทั้ง 2 ภาพถ่ายห่างกันไม่ถึงนาที


ทั้ง2ภาพนี้ถ่ายเสร็จก็ส่งไลน์ให้เพื่อนดูตามปกติ จนเช้าวันนี้ 26 ธันวาคม 2559 มีน้องคนหนึ่งซึ่งไม่ได้ไปร่วมงานด้วยบอกให้ดูความผิดปกติของภาพที่ 2

บอกมีใครแอบเล่นอะไรพิเรนๆหรือเปล่า นั่นคือมีใบหน้าแปลกๆชวนขนหัวลุกแอบอยู่ข้างน้องผู้หญิงตามลูกศรชี้ ด้านล่าง


เมื่อถามหลายๆคนที่ไปงานวันนั้นโดยเฉพาะคนยืนแถวหลังบอกไม่เห็นมีใครเดินมาในช่วงเวลานั้น ส่วนน้องผู้หญิงเสื้อแดงบอกว่าน่าจะเป็นเด็กเสริพผู้ชายผมสีทองที่เดินเสริพอาหารอยู่ด้านหลัง ตอนถ่ายยืนยันว่าเห็นเดินอยู่จริงๆ

แล้วพอถามว่าแล้วภาพแรกที่ถ่ายห่างกันไม่ถึงนาทีทำไมถึงไม่เห็น ไม่มีใครตอบได้

หรือว่ามันเป็นแสงเงาของภาพถ่าย เพราะถ่ายในเวลากลางคืนมืดค่ำ อาจทำให้เกิดเงาแปลกๆตามจินตนาการของแต่ละคนที่มอง

หรือว่าเป็นวิญญาณที่มาร่วมยินดีด้วยอย่างที่เพื่อนคนหนึ่งบอกให้ทำบุญให้

..............

หมายเลขบันทึก: 620730เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2016 18:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ธันวาคม 2016 18:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณครับพี่แก้ว ผมก้คิดเช่นนั้นล่ะครับ น่าจะเป็นเงาคนเดินเคลื่อนไหวถ่านจึงเบลอๆเป้นภาพตามจินตนาการ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท