14/12/59 (นิเทศวิชาคณิตศาสตร์ ครั้งที่ 2)


14/12/59 (นิเทศวิชาคณิตศาสตร์ ครั้งที่ 2)

สวัสดีเช้าวันพุธที่แสนสดใส วันนี้ทางโรงเรียนทุ่งฟ้าบดของเราได้รับเกียรติจากอาจารย์ยุทธนา มานิเทศนักศึกษาฝึกสอนครับ โอเค มาก็มาพร้อมอยู่แล้ว ผมก็เริ่มบรรเลงตามแผนที่เตรียมไว้เลย เริ่มจากการใช้สื่อ “ไดโนเสาร์” และตามมาด้วย “ไดโนทิพย์” ซึ่งเป็นสื่อที่ผมก็ยังไม่ค่อยมั่นใจว่ามันจะดีรึป่าว แต่พอถือขึ้นมาก็มีเสียงหัวเราะเกิดขึ้นทันที และเสียงดังมาก ปรากฏว่าทั้งนักเรียน ทั้งครูพี่เลี้ยงและอาจารย์นิเทศ พากันหัวเราะกันหมด ผมก็ค่อยโล่งอกหน่อย ดีใจมากจริง ๆ ที่นักเรียนและครูทั้งหลายชอบสื่อของผม

วิชาคณิตศาสตร์วันนี้ ผมได้สอนเรื่อง การหารที่ไม่ลงตัว หรือการหารแบบมีเศษนั่นเอง เหตุการณ์ราบรื่นไปด้วยดีครับ นักเรียนให้ความร่วมมือดีมากเลย รู้สึกว่าจากครั้งที่แล้วผมจัดกิจกรรมได้วุ่นวายมาก เจอปัญหาหลาย ๆ อย่าง และมาครั้งที่สอง ผมได้แก้ปัญหาเหล่านั้นได้ สามารถสอนได้อย่างราบรื่น นักเรียนสนุก ครูผู้สอนสนุก และสอนเสร็จในคาบของตัวเอง แค่นี้ผมก็ภูมิใจในตัวเองแล้วครับ ภูมิใจมาก

หลังจากนิเทศ ผมก็ได้พาอาจารย์ยุทธนา เข้าชมห้องสมุดที่พวกเราได้ช่วยกันทำขึ้นมาใหม่ ได้ทั้งข้อแนะนำ และคำชมจากอาจารย์ ทำให้มีกำลังใจเพิ่มขึ้นมาทันที และขอขอบคุณอาจารย์ยุทธนา ที่ให้คำปรึกษาและคอยช่วยเหลือมาตลอด

บ่ายวันนี้ คณะผู้จัดทำโครงการห้องสมุดซึ่งนำทีมโดยผมเองนี่แหละครับ นำนักเรียนผู้เข้าร่วมการแข่งขันเดินแบบ ไปซ้อมเดินแบบ ขอบอกว่าวันแรก เจ็บหัวและเจ็บคอมากครับ ต้องตะโกน และแก้ปัญหาซ้ำ ๆ โดยเฉพาะนักเรียนชั้นประถมศึกษาตอนต้น คือเหมือนกับตอนสอนเลย ตอนสอนไม่ฟังยังไง ตอนทำกิจกรรมก็ไม่ฟังอย่างนั้นแหละครับ และที่สำคัญ ไม่ได้มาตัวเปล่าครับ มีผู้ติดตามมาคอยให้กำลังใจถึงที่ แล้วเป็นยังไงล่ะ เล่นกันนะสิครับ และคือไม่ใช่แค่คนสองคน มาเป็นครึ่งห้องด้วยซ้ำ ผมขาลากมากเลย


(อาจารย์ยุทธนา เข้าเยี่ยมห้องสมุดฟ้าใส)


(สื่อ ไดโนทิพย์)


(แหมมม...อาจารย์ก็ชมผมเกินไป)


(ขอคุณทุก ๆ อย่างสำหรับการนิเทศครั้งที่ 2 ครับ)

หมายเลขบันทึก: 620699เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2016 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ธันวาคม 2016 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท