วันที่ 22 Christmas tree Origami (6/12/2559)


ช่วงนี้ก็ใกล้จะถึงเทศกาล Christmas แล้ว เมื่อถามนักเรียนในชุมนุมว่าอยากทำอะไร แน่นอนว่าคำตอบที่ได้ก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของเทศกาลนี้ และเมื่อคุยกันจนได้ข้อตกลงแล้วว่าเราจะทำต้น Christmas จากการพับกระดาษแบบ Origami

ฉันและเพื่อนได้เตรียมการสอนชุมนุม โดยเปิด YouTube ค้นหาวิธีการพับกระดาษแบบ Origami เป็นต้น Christmas และฝึกทำตาม แม้ในตัวอย่างจะเป็นกระดาษสีเขียว แต่ฉันจะให้เด็กๆได้ใช้กระดาษสีขาว เพื่อให้ได้ตกแต่งต้นChristmas ของตนเอง เลือกลงสีได้ตามจินตนาการของตนเองตามใจชอบ

และเมื่อถึงเวลาชุมนุม เด็กๆก็ตื่นเต้นและได้ลงมือปฏิบัติการพับกระดาษตามขั้นตอน และเมื่อพับได้ก็จะให้ทำซ้ำๆจนสามารถทำเองได้และให้ตกแต่งตามใจชอบ และเมื่อผลงานสำเร็จเด็กๆก็ได้ขออนุญาตนำกลับไปที่บ้านด้วย ซึ่งก่อนจะนำกลับไปฉันก็ได้ให้นักเรียนถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก และได้ถามว่าชั่วโมงถัดไปเราจะทำอะไรกัน เด็กๆก็ได้เสนอว่าจะทำกล่องของขวัญที่มาจากการพับกระดาษ เพื่อจะได้นำไปใช้ในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ที่จะถึงนี้ ชุมนุมนี้ เด็กๆHappy ได้สิ่งมีประโยชน์ คุณครูก็ดีใจ

เด็กๆตั้งใจทำผลงานชิ้นนี้มากๆ


เมื่อทำเสร็จแล้ว ก็มาโชว์ผลงานกันหน่อย




หมายเลขบันทึก: 620405เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2016 10:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 ธันวาคม 2016 10:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท