วันที่ 25 ทำแผนวนไป (6 ธันวาคม 2559)


" สวัสดีวันอังคาร ... วันแรกของสัปดาห์ "

เช้าวันอังคารที่แสนสดใส หลังจากหยุดยาวมา 3 วัน เริ่มต้นใหม่ อะไรใหม่ ๆ เช้านี้มาพร้อมกับประโยคที่ว่า ... น้องป่าน วันนี้อย่าลืมทำแผนการสอนให้พี่นะ ...

เช้าวันนี้มีสอนวิชาภาษาไทย ในเรื่อง คำราชาศัพท์ ซึ่งให้นักเรียนดูการ์ตูนคำราชาศัพท์แล้วให้ยกตัวอย่างคำราชาศัพท์ที่นักเรียนรู้จักมา 2-3 คน จากนั้นสอนคำราชาศัพท์ให้นักเรียนรู้เพิ่มเติม พร้อมบอกความหมาาย แล้วทำแบบฝึกหัดลงในสมุด

ในช่วงบ่ายสอนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร ซึ่งนักเรียนให้ความสนใจในเรื่องนี้บ้าง เพราะเป็นเรื่องใหม่ที่ยังไมเคยเรียนที่ไหนมาก่อน แต่ก็มีนักเรียนบางคนที่ยังท่องแม่สูตรคูณไม่ได้ จึงทำให้เรื่องการหารเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก

หลังจากนั้นก็มี t. ท่านหนึ่งเดินเข้ามาหาแล้วบอกว่า ทำใบงานให้ครูหน่อย แล้วเราก็ งง ทำแผนแล้วทำไมไม่มีใบงาน เราก็มาอ่านแผนดูว่าจะทำใบงานอย่างไร ดี พออ่านแผนเสร็จเราก็ งง อยู่ดี เราจึงบอกว่า เดี๋ยวหนูทำแผนการสอนให้ใหม่ ทั้งสื่อ และใบงานนะคะ หลังจากนั้นก็มานั่งทำแผนการสอนให้ทั้งหมด และอธิบายวิธีการสอนให้ t. ท่านนั้นฟัง


คำสำคัญ (Tags): #วชิรวิทย์
หมายเลขบันทึก: 620353เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2016 10:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2017 11:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท