​Sandwich full Option...(15 ธันวาคม 2559)



หลังจากที่เมื่อวานพวกเราได้ประลองฝืมือการทำแซนวิชหมูหยอง มายองเนสไปแล้ว 1 รอบ มาวันนี้เรามาทำแซนแบบเต็มรูปแบบกันค่ะ

Sandwich full option แซนวิชเต็มรูปแบบของเราในวันนี้ มีทั้งผัก ไส้กรอก หมู มะเขือเทศ หมูหยอง มายองเนส และบางคนยังมีผลไม้ติดมาด้วย มีทั้งสตรอเบอร์รี่ มะละกอ เยอะแยะมากมายเลยค่ะวันนี้ เหมือนเดิมนักเรียนก็ตื่นเต้นดีใจกันมากที่จะได้ทำ ยิ่งวันนี้มีเครื่องเยอะแบบนี้นักเรียนยิ่งตื่นเต้นเพราะโจทย์ของเราคือ ให้นักเรียนใส่ได้ตามใจชอบ ตกแต่งออกมาหน้าตายังไงก็ได้ เอาเป็นรูปการ์ตูนที่นักเรียนชอบก็ได้ ตามความคิดและจินตนาการของนักเรียนค่ะ

วันนี้เราแยกทำเป็นสองกลุ่มค่ะ แบ่งผู้ชายกับผู้หญิง ครูแอมได้รับผิดชอบดูแลในส่วนของเด็กนักเรียนชายค่ะ ดื้อกว่าเด็กนักเรียนหญิงหน่อยแต่ก็เชื่อฟังอยู่ค่ะ นักเรียนก็เรียงต่อแถวกันมาทีละสี่คนมาทำอย่างที่บอกไปข้างต้นว่าตามใจชอบใครจะตกแต่งยังไงก็ได้ ครูก็มีหน้าที่คอยสอดส่องดูแล ความเรียบร้อย นักเรียนทำตกเป็นส่วนใหญ่เพราะไม่ระวัง เดินชนกันบ้าง ขนมปังเลยเกือบไม่พอ สักพักหันดูนักเรียนทำเสร็จกันหลายคนแล้ว หน้าตาดูดี น่าทานมากๆค่ะ เด็กมีความคิดสร้างสรรค์ดีมาก บางคนทำออกมาได้สวยกว่าของครูอีก 555 ...

และแล้วกิจกรรมลดเวลาเรียน...เพิ่มเวลารู้กับภารกิจการทแซนวิชก็เสร็จสิ้นลงในวันนี้ อย่างสมบูรณ์แบบ นักเรียนได้รับความรู้ และได้ทักษะการลงมือปฏิบัติจริง ถึงแม้ว่ามันอาจจะดูง่ายๆ แต่สำหรับนักเรียนปอหนึ่งแล้ว ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ภูมิใจในผลงานเอามากๆ เพราะเด็กๆต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า จะเอาไปทำให้คุณพ่อคุณแม่ทานที่บ้าน....








คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 620325เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2016 13:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ธันวาคม 2016 13:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท