ทุกอย่างพร้อม (8 ธันวาคม 2559)


ทุกอย่างพร้อม

การเตรียมการสอนในวันนี้พร้อมจริงๆ มีสื่อทุกอย่างครบและรู้สึกดีที่นักเรียนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี และได้เห็นรอยยิ้มของนักเรียนในการเรียนวันนี้ พอถามคำถามนักเรียนก็สามารถตอบได้ และมีความรู้สึกว่าการเรยีนในวันนี้ทำให้เด็กๆสนุกและไม่เล่นและคุยกัน

55151001

เด็กๆสนุกที่ได้เล่นเกมติดคำศัพท์

ก่อนเริ่มกิจกรรมก็เป็นการทบทวนเนื้อหาเรื่อง คำที่มีตังการันต์ ซึ่งชั่วโมงที่แล้วนักเรียนจะได้เรียนในภาคความรู้ไป วันนี้เป็นการทบทวนผ่านการทำกิจกรรม ซึ่งการแข่งขัน คือ นักเรียนจะได้คำศัพท์คนละ 1 คำและให้นักเรียนนำคำศัพท์มาติดยังกระดาษที่ครูเตรียมไว้ให้ ซึ่งนักเรียนแต่ละคนก็นำมาติด จากนั้นก็ตรวจคำตอบ โดยให้ตัวแทนออกมาเฉลยและครูอธิบายซ้ำอีก 1 รอบ จากนั้นให้นักเรียนทำแบบฝึกหัด

55151001

ซ้อมไว้ก่อนจะได้ทำจริง

หลังจากที่เน็ตและอุ้ย ติดภารกิจแต่เช้า จึงมอบหน้าที่ให้เราไปยืนเวรแทนและไปถ่ายรูปในกิจกรรมหน้าเสาธงและการทำกิจกรรมอื่นๆในตอนเช้า ซึ่งก็เป็นครั้งแรกที่ไปทำหน้าที่แทนเพื่อน และถือว่าเป็นการซ้อมมือของตัวเองก่อนที่จะได้ทำจริงในครึ่งหลัง ที่จะได้ย้ายไปอยู่วิชาการและมีภารกิจในทุกๆตอนเช้าไปเก็บภาพการทำกิจกรรมหน้าเสาธงและรายงานลงในไลน์กลุ่มของโรงเรียน และวันนี้การทำหน้าที่นี้ก็ตื่นเต้นไม่น้อยเลย กังวลว่าจะทำดีไม เพราะทุกครั้งก็ได้แต่สังเกตเน็ตกับอุ้ยในการบันทึกภาพ

55151001



หมายเลขบันทึก: 620209เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2016 14:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ธันวาคม 2016 14:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท