วันที่13 "เบอร์ 1 พรรค for you หาเสียง " (15พ.ย.59)


สวัสดีเช้าวันอังคารสดใส หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ไปลอยกระทง ลอยทุกข์ ลอยเคราะห์ ลอยโศกลอยเศร้าไปแล้ว วันนี้ก็มาทำงานด้วยอาการสลืมสลือ คล้าย ๆ คนหลับไม่เต็มอิ่ม แต่วันนี้เป็นครูเวรค่ะ เมื่อคืนหลับดึกแค่ไหน หรือจะไม่ได้นอน เช้านี้ก็ต้องมาอยู่เวรค่ะ หน้าที่สำคัญที่สุด


เช้าวันนี้มีกิจกรรมดีๆที่โรงเรียนจัดขึ้นให้นักเรียนได้นำความรู้เรื่องประชาธิปไตย มาใช้ในชีวิตประจำวัน นั่นก็คือการหาเสียงเลือกตั้ง เช้าวันนี้เป็นการหาเสียงเลือกตั้งของประธานผู้สมัครหมายเลข 1 พรรค For you เป็นตัวแทนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ผู้สมัครก็มาเสนอนโยบายที่จะทำถ้าตัวเองได้รับการเลือกตั้ง ถือเป็นนโยบายที่น่าสนใจ เช่น จะให้นักเรียนที่เป็นนักกีฬาประจำโรงเรียนได้รับทุนการศึกษา และอีกหลาย ๆนโยบายที่น่าสนใจ ก็เป็นอีกสีสันหนึ่งของการทำกิจกรรมหน้าเสาธงวันนี้

วันอังคารเป็นวันที่ครูแคทมีสอนชั่วโมงสุดท้ายติดต่อกัน 2 คาบ เช้านี้ว่าง ๆ ก็เลยนั่งทำแผนการสอนและเตรียมสื่อการสอนไป สัปดาห์นี้ เริ่มสอนเรื่อง เงิน สื่อเรื่องเงินหาง่ายและมีมาก นักเรียนจะเข้าใจเร็วเพราะเป็นสิ่งที่ใช้ในชีวิตประจำวัน แต่การเรียนในชั่วโมงสุดท้ายของภาคบ่ายก็มีอุปสรรคไม่น้อย อีกทั้งเป็นวิชาหลัก ทั้งภาษาไทยและคณิตศาสตร์ เรียนหลังจากที่หนักมาทั้งวัน เด็ก ๆ ดูอ่อนล้าและเริ่มไม่สนใจเรียน การเตรียมสื่อการสอนที่กระตุ้นความสนใจในชั่วโมงวันอังคารจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก แต่ก็สงสารนักเรียนที่เรียนหนัก ๆ มาทั้งวัน แถมยังมาตบท้ายด้วยวิชาหนัก ๆ และต่อด้วย Gifted ซึ่งก็หนีไม่พ้นภาษาไทยกับคณิตศาสตร์ อดทนเรียนไปนะคะ เดี๋ยวก็เลิกเรียนละ บอกนักเรียนและบอกตัวเอง เพราะรวด 3 คาบเมื่อไหร่ เสียงหายทุกทีเลย สู้ ๆ ค่ะ


หมายเลขบันทึก: 620017เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2016 22:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 ธันวาคม 2016 22:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท