วันที่ 12 ดอกบัวเกมส์ (20 พฤศจิกายน 2559)


ณ สนามกีฬาสมโภช 700 ปี ที่อำเภอแม่ริม จ. เชียงใหม่

วันนี้ที่สนามนี้เต็มไปด้วยผู้คนมากมายทั้งเหล่าคณะครู นักเรียนและผู้ปกครองของโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ที่มาร่วมงานกีฬาสี ดอกบัวเกมส์ของโรงเรียนในวันนี้ ซึ่งเวลา 08.00 น. ก็เป็นเวลาที่ดี มีการเปิดการแข่งขันกีฬาสีของโรงเรียน อย่างยิ่งใหญ่ อลังการ ประกอบด้วย ขบวนของคณะสีทั้ง 8 สี ของโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ คณะครูและผู้ปกครอง ได้อยู่รวมกันในสนาม จากนั้นพิธีกรกล่าวรายละเอียดของงานในวันนี้ แล้วผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ก็ได้มีการกล่าวเปิดงานและตีฆ้องเพื่อเป็นสัญญานของการเริ่มงานในวันนี้ ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้มีนักกีฬาดีเด่นของโรงเรียนทำหน้าที่ในการวิ่งคบเพลิง เมื่อไปถึงยังที่หมายแล้วนักกีฬาก็ได้จุดคบเพลิง เพื่อเปิดการแข่งขันกีฬาสีในครั้งนี้อย่างเป็นทางการ

หลังจากที่ได้มีพิธีเปิดจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่แล้วนั้น ทางโรงเรียนของเราก็ได้มีพิธีเปิดอีกครั้งหนึ่งซึ่งเป็นการแสดงของนักเรียนโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ โดยได้ทำการแปรอักษรเป็นตัวเลขเก้าไทย และแปรเป็นห่วงสีทั้ง8 สี ประกอบกับการร้องเพลงเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งทางโรงเรียนของเราก็ได้ทำการซ้อมไปเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา วันนี้จะเป็นการแสดงจริง จะยิ่งใหญ่ ตระการตาแค่ไหน ชมภาพได้เลยค่ะ





หลังจากพิธีเปิดได้เสร็จสิ้นลงไปแล้ว จากนั้นนักกีฬาทุกคนรวมทั้งผู้ปกครองก็ได้เตรียมตัวในการแข่งขันกีฬา

การแข่งขันกีฬาประกอบด้วย วิ่ง ของนักเรียนตั้งแต่ชั้น อนุบาลจนถึงชั้นป.6 และการวิ่งแข่งของผู้ปกครองของแต่ละสี

ฉันได้ทำหน้าที่เป็นกองกลาง ช่วยงานในฝ่ายนี้ จึงได้ทำการรับบัตรการแข่งขันกีฬาแต่ละประเภทที่มีการแข่งขันเสร็จเรียบร้อยแล้ว นำไปให้พิธีกรประกาศรับรางวัลอีกที ทำงานหน้าที่กองกลางนี้ก็สนุกดีอีกแบบหนึ่งค่ะ ได้วิ่งไปวิ่งมาเพื่อนำเอาผลการแข่งขันไปให้พิธีกร เหนื่อยใช้ได้เลยทีเดียว

ในวันนี้ได้เจอกับเพื่อนที่เคยฝึกสอนที่โรงเรียนนี้ตอนเทอมที่แล้ว เพื่อนมาเที่ยวชมกีฬาสีของโรงเรียน จึงได้มีโอกาสถ่ายรูปด้วยกัน





ในภาคบ่ายนี้มีการประกวดกองเชียร์ และมีการแข่งขันกีฬาของคณะครูและผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ด้วย ผลการแข่งขันปรากฎว่า ทางด้านผู้ปกครองเอาชนะคณะครูไปได้ 3-1 ประตู เป็นเกมส์ที่สนุกและลุ้นสุดๆไปเลยค่ะ คราวนี้ก็ถึงคราวประกวดกองเชียร์แต่ละสีกันแล้ว ซึ่งแต่ละสีนั้นก็เหลือสมาชิกอยู่น้อยนิด แต่เราก็ช่วยกันเชียร์โดยร้องเพลงของพ่อหลวงรัชกาลที่ 9

มาดูกองเชียร์ของแต่ละสีกันค่ะ









สำหรับดอกบัวเกมส์ในวันนี้ก็จบลงเพียงเท่านี้ค่ะ สนุกและเหนื่อยมากๆ :)

หมายเลขบันทึก: 619663เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2016 16:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ธันวาคม 2016 16:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท