คุมชั้นป.1 (25 พฤศจิกายน 2559)


ศุกร์ที่สุข กับสอนแทนชั้น ป.1

หลังจากที่ครูวัสได้นำกระดาษใบน้อยๆสีขาวมามอบให้ มันก็เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าวันนี้จะได้สอนแทน แต่เราก็ไม่รุ็อยุ๋ดีว่าเราจะได้สอนแทนในวิชาอะไรและห้องไหน ต้องมาลุ้นๆอีกที เป็นประจำทุกๆครั้งที่มีครูลา ขาด หรือติดอบรม เราก็จะได้เข้าสอนแทนเสมอ และวันนี้ก็เช่นกัน ได้ใบสอนแทนในรายวิชาสังคมศึกษา ชั้น ป.1 แม้ว่าเทอมที่แล้วเราจะผ่านกับวิชานี้มาในชั้น ป.1 เหมือนกันแต่สำหรับที่นี่ เด็กๆก็ใหม่สำหรับเรา ห้อง ป.1 ในชั่วโมงที่ 4 และครูยี่ก็กลายร่างทันที เด็กๆต่างไม่ฟังอะไรเลย ถ้าเป็นที่เดิมถ้าครูขู่ไปเด็กๆก็เงียบ แต่ที่นี่กลับคนละด้าน ยิ่งครูเสียงดังนักเรียนก็จะเสียงดังตาม แต่ถ้าครูเงียบนักเรียนก็จะเงียบตาม เป็นอีกวิธีที่ใช้คุมเด็ก และได้นำนักเรียนไปเรียนรู้เรื่องราวของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ผ่านภาพยนตร์วิดีโอสารคดี และหลังจากที่นักเรียนได้ชมสารคดีก็ได้มีการสักถามแลกเปลี่ยนความรู้กับนักเรียน

55151001

บรรยากาศการชมภาพยนตร์สารคดี เด็กๆตั้งใจดูเป็นอย่างมาก อาจจะเป็นเพราะเราไปดุนักเรียนไว้ก่อนหน้านี้ และเด็กๆคงกลัวไม่ได้ไปทานข้าวกลางวัน ส่วน 3 หนุ่มที่นั่งข้างหน้า ถูกทำโทษให้มานั่งข้างหน้า เพราะคุยกันเสียงดัง

55151001

แม้จะเป็นนักเรียนต่างชาติแต่ผมก็รักในหลวง (เด็กชาย นายาน ได้กล่าวไว้) นักเรียนคนซ้ายมือ

55151001

ส่วน 3 หนุ่มน้อยกับ 3 ท่านั่ง

คือได้ไปสอนแทนวิชาสังคมศึกษาในวันนี้ ชั้น ป.1 ทำให้คิดถึงนักเรียนชั้น ป.1 ที่สันป่าสักจริงๆ คิดถึงบรรยากาศการนั่งเรียนและยิ่งการนั่งดูสารคดี หรือ คลิปวีดิโอ นักเรียนจะตั้งใจดูกว่าการเรียนซะอีก

หมายเลขบันทึก: 619463เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2016 15:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2016 15:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท