วันที่ 27 สัตย์ปฏิญาณ “รวมพลังแห่งความภักดี” (22 พฤศจิกายน 2559)


วันนี้เป็นเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นกับกิจกรรมของโรงเรียนอย่างแรกเลย การมาอยู่เวรเช้าวันนี้เกือบมาไม่ทันเวลาเรียกได้ว่าเส้นยาแดงฝ่าแปด เรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นในวันนี้ก็คือการที่โรงเรียนจัดกิจกรรมถวายคำสัตย์ปฏิญาณ “รวมพลังแห่งความภักดี” ที่จัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ โดยที่ทางโรงเรียนจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ปีที่ 89 โดยกิจกรรมแบ่งเป็น 3 กิจกรรม ประกอบด้วย

1.การทำดีด้วยกาย ครู-บุคลากร – นักเรียนจะเขียนความดีที่ตนตั้งใจทำลงบนกระดาษ และแสดงข้อความเหนือศีรษะ เพื่อสัญญาต่อพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 ว่าจะตั้งใจทำให้ได้ตามที่ได้เขียนไว้

2. การทำดีด้วยวาจา ครู-บุคลากร-นักเรียน จะกล่าวคำปฏิญาณตนทำความดี เพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ พร้อมทั้งร่วมกันร้องเพลง สรรเสริญพระบารมี

3. การทำความดีด้วยใจ ครู – บุคลากร - นักเรียน ร่วมกันสวดมนต์ แผ่เมตตา และนั่งสมาธิเป็นเวลา 89 วินาที







กิจกรรมในวันนี้จึงเป็นกิจกรรมที่ทำกันด้วยใจที่ตั้งมั่นแม้ว่าอากาศจะร้อนไปหน่อยก็ตามและมีการอัดคลิปวิดีโอไว้เป็นสักขีพยานอีกด้วย งานนี้ทั้งครูทั้งนักเรียนต่างตั้งมั่นที่จะทำดีตามที่ได้เขียนไว้

วันนี้สำหรับการสอนการงานอาชีพ ป.1 ครั้งนี้เป็นเรื่องราวเรื่องใหม่ เรื่องของงานเกษตรแล้ว เด็ก ๆ บอกยังอยากที่จะประดิษฐ์อยู่เลย แต่ว่าไม่แล้ววันนี้จะเป็นเรื่องราวของงานเกษตร ให้เด็กได้รู้จักความหมาย ประเภทของงานเกษตรกัน อยากบอกว่าวันนี้ให้ความร่วมมือเป็นพิเศษ เพราะมีของรางวัลมาล่อนั่นคือยางลบสัตว์จิ๋ว ได้ไปคนละก้อนสองก้อน บอกเลยว่าวันนี้หมดไปไม่เท่าไหร่ แค่ร้อยกว่าก้อนเอง น่าเสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้อดเลยที่จะได้เห็นความเรียบร้อยของ ป.1



หมายเลขบันทึก: 619461เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2016 15:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2016 15:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท