วันที่ 22 ในวันที่ท้อแท้ (24 พฤศจิกายน 2559)


<p “=””>ในวันที่รู้สึกว่าอะไร ๆ ก็ไม่เป็นใจ วันที่เหนื่อย นักเรียนไม่ฟัง และวันที่ตั้งคำถามกับตัวเองว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ สิ่งที่เราทำมันใช่หรือไม่ วันนี้นักเรียนชั้น ป.5/1 มาขอร้องให้ไปเรียนที่ห้องคอม ขอตอบไปแบบตรง ๆ เลยคือ เราไม่สามารถที่จะควบคุมชั้นเรียนได้ นักเรียนเสียงดัง และแต่ละคนใช้ห้องคอมในการเล่นเกม ฟังเพลง ดูหนัง ซึ่งมันไม่ได้อะไรเลย สู้มาจัดกิจกรรมในชั้นเรียนให้ได้ความรู้มันน่าจะดีกว่า แต่กลับมีเด็กชายหลาย ๆ คนที่แอบงอแง และโกรธที่ครูไม่ทำตามในสิ่งที่พวกเขาต้องการ เขาบอกว่าครูยังเป็นครูที่ไม่ดีพอ ฟังแล้วมันทำให้จิตใจมันหดหู่เหลือเกิน วันนี้หมดแรงต้องกลับมาทบทวนตัวเองรอบที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ เริ่มหมดกำลังใจ แต่จะท้อไม่ได้คนข้างหลังยังรออยู่ </p> <p “=””>กับพฤติกรรมของใครบางคนที่ไม่สามารถจะมองออกได้ บางครั้งมันก็ทำให้เรารู้สึกไม่ค่อยดีนัก เดาใจไม่ถูกว่าสิ่งที่เขาทำกับเรามันจริงใจหรือไม่จริงใจ สิ่งที่เขาต้องการจากเราคืออะไร บางทีก็รู้สึกกดดันเหมือนกัน จนอยากจะเดินออกไปจากตรงนั้น เริ่มรู้สึกว่าตัวเองทำตัวอยู่อยากขึ้นทุกที แรก ๆ ก็เหมือนจะดีนะ แต่มันก็ไม่ใช่ นับวันรอวันฝึกเสร็จแล้วกัน </p> <p “=””>ช่วงบ่ายสอนพิมพ์ภาพด้วยกระดาษลัง นักเรียนตั้งใจ ไม่เสียงดัง ทุกคนเตรียมอุปกรณ์มา วันนี้ทุกคนน่ารัก ไม่ต้องให้ดุ แต่เวลาก็ไม่เคยพอ มันเดินไปเร็วเหลือเกิน จำเป็นต้องไปต่อในชั่วโมงหน้า
</p> <p “=””>ในความไม่ดีก็ยังมีสิ่งที่ดีเกิดขึ้น </p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>ชั่วโมงสร้างสรรค์ หลังจากที่รู้สึกว่าจัดกิจกรรมที่ควบคุมชั้นเรียนยาก วันนี้เลยจัดกิจกรรมที่ไม่ต้องคิดมากอะไรเลย เล่นเกม Bingo แม่สูตรคูณ โดยมีของรางวัลให้ สำหรับกิจกรรมสร้างสรรค์ แค่นี้ก็คงพอ และคงจะทำให้นักเรียนได้ทบทวนแม่สูตรคูณไปด้วย ถือว่าสนุก
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p>

หมายเลขบันทึก: 619118เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2016 21:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2016 21:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท