วันที่ 9 จัดบอร์ดและประชุมวางแผนงาน (10 พฤศจิกายน 2559)


สวัสดีวันพฤหัสบดี......จัดบอร์ด / สอน / ประชุมวางแผนการแสดง

เช้านี้พอมาถึงโรงเรียน ก็ขึ้นห้องไปดูขอบบอร์ดที่ทำพับไว้ เพื่อที่จะติดให้เรียบร้อย ก่อนเข้าแถวเลยได้แค่นี้ ได้แค่ติดขอบบอร์ด ดูบอร์ดก็เหมือนจะไม่ใหญ่นะ แต่ทำไมพอทำ ถึงใช้เวลานานนักนะ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ครูอุ๋ยบอกว่า "เธอนี่ก็เพียรเนอะ" คือ เธอนี่ก็มีความอดทนในการทำขอบบอร์ดเนอะงี้ ^^ ถึงไม่สวยเท่าไหร่ แต่ตั้งใจทำมากเลยนะ ถือว่าเป็นขอบที่หากินเลยก็ว่าได้ ทำตลอดๆ :)

หลังจากที่เข้าแถวทำกิจกรรมเสร็จ ก็มาเตรียมสอน วันนี้ก็สอนเรื่องเดิม ที่ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้อีกแล้ว คือสอนนักเรียนเรื่องการคูณเลข 2 หลัก บางคนก็ยังไม่ได้จริงๆ แต่บางคนก็พอได้ล่ะ ที่ไม่ได้บางส่วนก็แค่บวกเลขผิด ลืมทดเลข จะมีแค่ไม่กี่คนที่ทำไม่ได้เลย ยังคิดอยู่เลยว่าจะทำยังไงให้นักเรียนได้ทุกคน :( สอนเด็กเล็กนี่ก็ยากจริงๆ ถ้าได้ ป.1 จะขนาดไหนเนี่ย เฮ้อ!! สอน ป.3/1 เสร็จก็มาสอน ป.3/2 ต่อ

ได้แค่ขอบไปก่อน

หลังจากที่สอนนักเรียนไปแล้ว พักกินข้าวเสร็จนักเรียนก็เอางานมาส่ง และกองอยู่เต็มโต๊ะ ที่ยังไม่ได้ตรวจ เพราะว่าเอาเวลามาหาข้อมูลติดบอร์ด ทำจนนักเรียนเลิกเรียนกันเลยทีเดียว อย่างที่บอกว่าคิดว่าง่าย ทำแปบเดียวก็เสร็จ แต่ไม่เลยค่ะ ก็นานอยู่ บอร์ดวันลอยกระทงก็ต้องทำ บอร์ดอีกฝั่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ก็ต้องทำด้วยเช่นกัน เพราะตอนแรกจะเอาลอยกระทงทั้งบอร์ดก็คงใหญ่ไป เลยแบ่งครึ่ง รอดูผลงานที่ออกมา ทำแบบเร่งรีบ เหลือแต่ติดดอกและแต่งอีกเล็กน้อย ก็จะเสร็จสมบูรณ์ล่ะ ต้องขอบคุณเพื่อนแนนที่มาช่วยทำแม่น้ำ ขอบคุณเพื่อนอิงที่มาช่วยดูความตรงของการติดข้อมูล ขอบคุณเพื่อนฝ้ายที่เอากระทงน้อยมาแบ่งให้ติด น่ารักกันจริง ^^ ตั้งใจทำละนะเนี่ย

ตัดรูปรอไปติด ^^


ต้องลงมานั่งข้างล่างกันเลยทีเดียวเชียว ^^ (นักเรียนถ่ายให้)

เย้ เสร็จแล้ว ผลงานการจัดบอร์ด :)

ระหว่างที่ฉันทำบอร์ดไป เพื่อนๆก็มาประชุมวางแผนการแสดงในงานวันลอยกระทงที่จะถึงนี้ ที่นักศึกษาฝึกสอนได้รับหน้าที่ให้ทำการแสดงถึงความเป็นมาของวันลอยกระทง เพื่อนก็พูดกันไป ฉันก็ฟัง และทำบอร์ดไปด้วย บางคนที่ไม่มาก็อยู่เวรบ้าง ทำงานอื่นบ้าง ที่มาก็เหลือแค่นี้เอง ประชุมเกี่ยวกับการดำเนินเรื่อง และเลือกตัวแสดง นัดวันซ้อม เด็กต้องหัวเราะแน่ๆวันนั้น เหอะๆ ไม่อยากคิด พอวางว่าใครจะได้แสดงอะไรก็มาซ้อมกันอีกที >_<

ก่อนกลับกะว่าจะตรวจงานนักเรียนที่กองอยู่สักหน่อย ไม่ได้ตรวจจ้า เพื่อนกลับหมดจะให้อยู่คนเดียวก็ยังไงๆอยู่ ก็เลยไม่ได้ตรวจ พรุ่งนี้ต้องรีบซะละ คณิต วิชาที่นักเรียนต้องเรียนทุกวัน ย้ำว่า! ทุกวัน ดังนั้นต้องตรวจทุกวัน ไม่งั้นนักเรียนจะไม่ได้สมุดเรียนต่อ >_< ปาดเหงื่อไปเลยงานนี้....สู้ๆ ^^ (บอกตัวเอง)

ประชุมหารือกันอย่างตั้งใจ >_<


#จัดบอร์ดที่ดูว่าง่าย แต่มีความยากอยู่#

#สู้ๆชีวิตในเทอมนี้#


หมายเลขบันทึก: 618384เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2016 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2016 21:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท