วันที่ 12 ใจดีไม่ชอบ ชอบโหด ๆ (10 พฤศจิกายน 2559)


<p “=””>รู้สึกมีความสุขที่ได้มาโรงเรียนเช้า ๆ ได้มีเวลาใส่บาตร ได้มีเวลานั่งกินข้าว ไม่ต้องรีบอะไร เช้านี้ยืนเวร มาก่อนก็ยืนอยู่หน้าโรงเรียน พอสาย ๆ หน่อยครูเวรมาก็ไปอยู่ประตูหลัง </p> <p “=””>ตอนเช้า สอนวิชาประวัติศาสตร์ ชั้น ป.5/1 สอนเรื่องอาณาจักรธนบุรี เนื่องจากนักเรียนได้เรียนมาบ้างแล้ว จึงทบทวนเนื้อหา แต่ก็ดูออกว่าบางคนก้ยังไม่เข้าใจในเนื้อหา วันนี้สอนแบบผิวเผินไปก่อน ยังไม่เจาะลึกลงเนื้อหา ให้นักเรียนรู้ที่มาของอาณาจักรธนบุรีก่อน ชั้น ป.5/1 จะเงียบและฟังมากกว่า ป.5/2 เราก็ชมว่าทุกคนตั้งใจเรียนดี ไม่เหมือน ป.5/2 เด็ก ๆ เลยตอบว่าเพราะครูสนิทกับ ป.5/2 มากกว่า นักเรียนเลยไม่กลัว ก็เหมือนห้องเขาที่มีครูนักศึกษาเวลาเรียนเขาก็ไม่ฟัง ก็รู้ตัวแต่ก็ทำไม่ได้เนอะนักเรียน </p> <p “=””>แอบเห็นกิจกรรม จดหมายถึงเธอ เห็นนักเรียนแอบเอาจดหมายไปใส่ให้เพื่อน แต่ก็คิดอยู่ว่าต้องมีเรื่อง พอจำซองจดหมายไปติดไว้ที่ผนังก็เริ่มเดินกันไปหาซองจดหมาย ไม่เป็นอันเรียน ก็ต้องบอกจุดประสงค์ใหม่ บ้างก็เขียนด่ากัน เย็นนี้ครูประจำชั้นก็คงจะแจ้งให้ทราบเพื่อเข้าใจกันทั่ว </p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>ช่วงบ่ายสอนศิลปะชั้น ป.4/1 ห้องนี้เสียงดัง เข้าห้องมาก็ดังละ เลยสวมบทโหด ไม่ให้ได้ขยับปากกันสักคนเสียงดังไม่ชอบ พูดดี ๆ ไม่ชอบ ต้องให้ด่าให้ว่า ใครจะยับครูปิ๋มเล็ง ชี้ และหักคะแนน ปรับเปลี่ยนอารมณ์มาพูดหยอกล้อเล่นบ้าง นักเรียนก็คงงง สงสัยนักเรียนจะไม่เชื่อถือละ วันนี้เข้าช้า ปล่อยช้าไป 5 นาที พอเดินออกจากห้องเท่านั้นแหล่ะ ครูประจำชั้นสั่งให้เก็บงานเราแล้วให้เอาคณิตขึ้นมาทำต่อ ถึงจะเป็นวิชาที่ไม่สำคัญแต่คนสอนก็ตั้งใจสอนนะคะ บางทีพฤติกรรมบางอย่างมันก็บั่นทอนความรู้สึกเราเหมือนกัน
</p> <p “=””>ชั่วโมงสร้างสรรค์ น้อง ๆ ชั้นปีที่ 3 เอกนาฏศิลป์มาทำวิจัยกับนักเรียนชั้น ป.5/2 ทุกคนให้ความร่วมมือกับพี่ ๆ จนสำเร็จลุลวงไปด้วยดี
</p> <p “=””>
</p>

หมายเลขบันทึก: 618382เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2016 19:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2016 19:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท