ห้ามGalaxy Note 7ขึ้นเครื่องบิน


ตามที่มีการเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับกรณีที่หน่วยงานกำกับดูแลความปลอดภัยด้านการบินพลเรือนของบางประเทศ รวมทั้งบางสายการบินได้มีประกาศห้ามนำโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy รุ่น Note 7 ขึ้นบนอากาศยานนั้น



เพื่อความเข้าใจและการปฏิบัติที่ถูกต้อง สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ขอแจ้งข้อเท็จจริงและให้คำแนะนำในเรื่องดังกล่าวไว้ ดังนี้

1. องค์การบริหารการบิน (Federal Aviation Administration) ของสหรัฐอเมริกาได้ออกประกาศห้ามผู้โดยสารที่เดินทางเข้าหรือออกประเทศสหรัฐอเมริกา และเดินทางภายในประเทศสหรัฐอเมริกาทุกเที่ยวบิน ไม่สามารถนำโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy รุ่น Note 7 ขึ้นอากาศยานในทุกกรณี รวมถึงการไม่อนุญาตให้เก็บไว้ในกระเป๋าสัมภาระ และการส่งมอบให้เก็บไว้ใต้ท้องอากาศยาน

2. การห้ามดังกล่าวส่งผลให้สายการบินที่มีบริการเข้าหรือออกจากสหรัฐอเมริกา หรือที่มีผู้โดยสารต้องใช้บริการสายการบินอื่นต่อเข้าหรือออกจากสหรัฐอเมริกาต้องประกาศห้ามไปด้วย เพื่อความสะดวกและป้องกันปัญหาที่จะเกิดต่อผู้โดยสารก่อนหรือระหว่างการเดินทาง

3. ผู้โดยสารใช้เส้นทางการบินระหว่างประเทศควรตรวจสอบกับสายการบินก่อนการเดินทางว่า สายการบินมีข้อห้ามในการนำโทรศัพท์มือถือรุ่นดังกล่าวขึ้นอากาศยานหรือไม่ หากมีข้อห้ามดังกล่าว ไม่ควรนำติดตัวไปที่ท่าอากาศยานที่จะขึ้นเครื่อง เนื่องจากท่าอากาศยานไม่มีบริการรับฝากโทรศัพท์ที่สายการบินไม่อนุญาตให้นำขึ้นอากาศยาน

4. ข้อห้ามดังกล่าวไม่มีผลต่อท่าอากาศยานในประเทศไทยในปัจจุบันยังไม่ถือว่าโทรศัพท์มือถือรุ่นดังกล่าวเป็นของที่ห้ามนำขึ้นอากาศยาน ในกรณีที่ผ่านการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานในประเทศไทยและไปถูกตรวจพบในประเทศที่ห้ามนำเข้า จะเป็นความรับผิดชอบของผู้โดยสารตามกฎหมายของประเทศปลายทาง


รายละเอียดเพิ่มเติม
https://www.caat.or.th/th/archives/23217

คำสำคัญ (Tags): #Note 7
หมายเลขบันทึก: 618358เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2016 09:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2016 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท