วันที่ 6 กิจกรรมเยอะมากเช้านี้ (10/11/2559)


สวัสดีเช้าวันพุธ เช้าของการเข้าเวร ก็ยืนรับไหว้นักเรียนที่ประตูหน้าโรงเรียนเหมือนเดิม ปวดน่องแล้วขอนั่งพักแปปนึง 555 เด็กที่นี่น่ารัก ไหว้ก็สวย :) หลังจากการรับนักเรียนแล้ว จะต้องมานับสถิติจำนวนนักเรียนที่มาเรียนในวันนี้อีก นับตอนเด็กทำกิจกรรมหน้าเสาธงนั่นเลย

กิจกรรมเช้านี้เยอะมาก เพราะมีสองกิจกรรม วันนี้เป็นพุธจะมีพระมารับบิณฑบาตรที่โรงเรียนทุกเช้า วันนี้เราลืมนึกไป เพราะสัปดาห์ที่แล้วยังไม่มี ไว้วันพุธหน้าจะพยายามไม่ลืม อยากทำบุญกับเด็กๆบ้าง กิจกรรมก็จะมีการกล่าวคำถวายปัจจัย โดยนักเรียนเป็นผู้นำกล่าวถวาย จากนั้นก็เชิญคณะครูร่วมทำบุญตักบาตรก่อน จากนั้นก็เป็นนักเรียนเรียงจากชั้นสูงสุดก่อน จนถึงชั้นอนุบาล นักเรียนบางคนก็เตรียมของมา บางคนก็ไม่ได้เตรียม สำหรับคนที่ไม่ได้เตรียมมาก็จะใส่เงินแทนของ เป็นอีกหนึ่งบรรยากาศที่น่าประทับใจของโรงเรียวิถีพุทธแบบนี้





กิจกรรมที่สอง คือ กิจกรรมการเดินรณรงค์การแยกขยะ โดยครูจะให้ความรู้กับเด็กๆก่อน และเชิญชวนคณะครูและนักเรียนมาสัญญาร่วมกันว่าเราจะคัดแยกขยะทุกครั้ง จากนั้นพวกเรานักศึกษาก็พาเด็กๆ มาจัดแถว และถือป้ายและเดินขบวนรอบบริเวณโรงเรียน ตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีการเล่นดุริยางค์ นำหน้าขบวนด้วย





กว่ากิจกรรมทั้งสองจะเสร็จ ก็กินเวลาคาบแรกไปเกือบจะหมดละ ดีนะที่ไม่มีสอนคาบแรก ไม่งั้นสอนไม่ทันแน่ๆ

ตอนบ่ายไม่มีสอนแล้ว แต่เป็นเวรห้องธุรการ นั่งถ่ายเอกสารทั้งสามชั่วโมง บางทีก็คิดนะว่าอยากให้ในห้องมีพัดลม แต่ถ้ามีกระดาษคงปลิวหมด ร้อนจนอยากกระโดดลงน้ำ 555 ตอนเย็นก็ไปยืนเวรหน้าประตูโรงเรียนเพื่อส่งนักเรียนกลับบ้าน หมดภารกิจวันนี้ ")

หมายเลขบันทึก: 618328เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2016 19:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2016 08:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท