วันที่ 9 ช่วงเวลา…การทำงาน (3/11/2559)


ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีกิจกรรมติดต่อกันเยอะมากทั้งในและนอกเวลาเรียน แม้กระทั่งเวลาซักผ้ายังไม่มีเลย เพราะตอนเย็นเราก็จะมีกิจกรรมต่างๆที่ต้องไปร่วมกับทางโรงเรียน จึงต้องหาเวลาให้ตัวเองและแบ่งเวลาให้ดี

เริ่มตั้งแต่เมื่อวานจะเป็นงานจุดเทียนถวายความอาลัยแด่ในหลวงที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์เชียงใหม่ ซึ่งจะได้ไปดูแลนักเรียนและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแปลอักษรร่วมกับประชาชนและหน่วยงานต่างๆในเชียงใหม่ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำแล้วรู้สึกดีมากๆ เกิดความรู้สึกภูมิใจที่ได้เกิดบนผืนแผ่นดินของพ่อ และขนลุกตลอดเวลาที่ยืนถือเทียนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ในใจก็คิดว่าพระองค์ท่านทรงงานหนักมาตลอดเวลา มาจนถึงวันนี้ก็คงถึงเวลาที่พระองค์ท่านจะได้พัก ฉันเองแม้จะเป็นคนธรรมดาเคยรู้สึกเหนื่อยกับหลายๆสิ่งที่เจอแต่เมื่อเห็นสิ่งที่พระองค์ท่านทำแล้ว เรื่องของฉันกลายเป็นแค่เรื่องเล็กน้อย เหนื่อยแค่นี้เดี๋ยวก็หาย พระองค์ท่านเหนื่อยมากๆยังไม่เคยบ่นสักคำ



และกลับจากงานเมื่อคืนในเวลา 4 ทุ่มถึงที่พักก็ไม่ได้ทำอะไรแล้ว สิ่งที่ต้องการคือทำธุระส่วนตัว เสร็จก็นอนพัก เพราะวันนี้เป็นเวรเช้าของฉันเอง ซึ่งจะต้องมาก่อน 7 โมง และแล้ววันนี้นาฬิกาปลุกก็ไม่ได้ยินเสียง แต่ตื่นขึ้นมาในเวลา 6.36 น. ทำทุกอย่างด้วยความรีบเร่ง และมาถึงโรงเรียนในเวลา 6.50 น. ต้องขอขอบคุณเพื่อนเน็ตที่ขับขี่ปลอดภัยและส่งมาอยู่เวรเช้าได้ทันเวลา แต่ก็มาด้วยอาการง่วงทั้งคู่ และเย็นนี้ก็จะได้ไปร่วมงานศพของอดีตบุคลากรในโรงเรียนด้วย ต้องเตรียมร่างกายตัวเองให้ดีสำหรับคืนนี้ด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก โรงเรียนวชิรวิทย์เชียงใหม่ ช้างคลาน


วันนี้ไม่มีสอนเพราะเป็นวันว่างแต่จะมีประชุมนักศึกษาประจำสัปดาห์กับครูเดียร์ ซึ่งเป็นการประชุมเพื่อแจ้งงานและกิจกรรมต่างๆรวมถึงหน้าที่ที่จะต้องปฏิบัติในกิจกรรมต่างๆของโรงเรียน และในช่วงท้ายมีการซักถามปัญหาของแต่ละคน ฉันเองก็ได้ลองเล่าปัญหาให้ครูฟัง และได้รับคำแนะนำ คำปรึกษาจากครูเดียร์มามากมาย ที่สำคัญครูเดียร์บอกว่าห้องนี้จะต้องระวังตัวเองดีๆหน่อย ฉันเองก็เริ่มรู้สึกได้ถึงสิ่งที่เพื่อนๆและครูหลายท่านเป็นห่วง แต่ฉันเองก็จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และก็จะระมัดระวังตัวเองให้มาก สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณครูทุกท่าน เพื่อนทุกคน และเรื่องทุกเรื่องทั้งดีและไม่ดีที่จะเป็นประสบการณ์ใหม่ๆให้กับฉัน ฉันเองก็คงจะต้องเรียนรู้อีกมากกับสังคมและการอยู่ในที่แห่งนี้

“มองทุกอย่างให้เป็นครู และสู้ต้อไป”


หมายเลขบันทึก: 618111เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2016 21:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2016 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เดินตามรอยพ่อครับ คุณครูอุ้ย ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท