วันที่ 6 ประชุมเรื่องงานวันลอยกระทง (2 พฤศจิกายน 2559)


สวัสดีวันพุธ........ซื้อเชือกให้นักเรียน / สอนนักเรียนพับนก / สอนพิเศษวันแรก / ประชุมงานวันลอยกระทง

เช้าแล้ว ทำเวรๆ ช่วยกันค่ะนักเรียน

เช้านี้ไปโรงเรียน เริ่มเป็นปกติ ไม่เช้ามาก ไปถึงโรงเรียน 7 โมงกว่าๆ นักเรียนเริ่มมา หลังจากเข้าแถวเสร็จแล้ววันนี้ ได้ทำหน้าที่เป็นร้านค้าเคลื่อนที่กับแนน ไปซื้อเชือกลูกเสือให้กับนักเรียน เพราะถ้านักเรียนไม่มีอุปกรณ์ครบ จะโดนทำโทษ เลยต้องได้ไปซื้อให้ แต่นักเรียนต้องฝากเงินไป บางคนก็ไม่มีเงิน มีห้องฉันอยู่ 3 คน ไม่มีเงิน บอกว่าเอาตังมา แต่! ซื้อขนมกินหมดแล้ว หื้ม เร็วขนาดนั้นเชียว เลยต้องออกให้ก่อน จะไม่ให้ก็สงสาร เพื่อนคนอื่นมีหมด นักเรียนตัวน้อย >_<


ร้านค้าเคลื่อนที่

วันนี้ได้รับหน้าที่ให้กรอกคะแนน และรวมคะแนนเป็นเกรดให้กับนักเรียนชั้น ป.3/2 ของภาคเรียนที่ 1 เห็นคะแนนนักเรียนห้องนี้แล้ว ส่วนใหญ่หลายวิชาได้คะแนน 80 90 ขึ้น กันเกือบทุกคน จะมีบางคนเท่านั้นที่ได้น้อย ก็ถ้าดูคะแนนนักเรียน ก็แสดงว่านักเรียนเก่งกันอยู่หลังจากกรอกและตรวจสอบไม่ให้ผิดพลาดแล้ว ก็เอาไปส่งที่ครูฝ่ายวิชาการ คือตรวจหลายรอบมาก กลัวว่าจะกรอกคะแนนผิดไป ไม่งั้นยุ่งแน่ๆ >_<


กรอกคะแนนวนไปค่ะ ดูหลายรอบมาก กลัวพลาด

กินข้าวกันเร็วมากเลยค่ะ แบบนั่งแปบเดียว ลุกล่ะ

ตอนชั่วโมงกิจกรรมสร้างสรรค์นักเรียนก็ได้พับนกอีกแล้ว ต่อจากเมื่อวาน บางคนก็ทำได้ บางคนก็ยังคงทำไม่ได้เหมือนเดิม แต่วันนี้ได้ทำตัวเล็กกว่าเมื่อวาน บางคนได้หลายตัว บางคนตัวเดียวก็ยังไม่ได้เลย

ตั้งใจมาก

นกของหนู ^^

หลังจากกิจกรรมการเรียนการสอนเสร็จก็เป็นการเรียนพิเศษของนักเรียนที่ลงเรียนพิเศษ วันนี้ได้สอนวิชาภาษาไทย เป็นวันแรกที่ได้สอนพิเศษนักเรียน ทำการยกตัวอย่าง การแต่งประโยชน์ให้นักเรียนรู้จัก แต่ที่จริงบางคนก็ทำได้อยู่แล้ว ก็เสริมไปสำหรับบางคน อย่าว่าแต่นักเรียนเลยกับคำที่เติมตัวการันต์ ที่เขียนผิดๆถูกๆ ฉันยังจำไม่ได้เลย ต้องทบทวนถึงจะตอบนักเรียนได้ ผ่านมานานเกินไปบางคำที่ไม่ได้ใช้ ก็มักจะลืมเลือน


ไทม์เด็กชายตัวผอม ที่ไม่พูดมากเล๊ย จริงๆ

หลังจากสอนพิเศษนักเรียนเสร็จก็ลงมารอครูฟ้า ครูฟ้าที่สวยคนหนึ่งในโรงเรียนนี้ ครูมาประชุมเรื่องการจัดงานวันลอยกระทงที่จะเกิดขึ้นในอาทิตย์หน้า ว่าใครได้ทำหน้าที่อะไรบ้าง ก่อนถึงวันงานทุกคนต้องทำหน้าที่ ซึ่งก็แตกต่างกันออกไป ฉันได้รับหน้าที่ในการจัดบอร์ดแสดงผลงานนักเรียนที่แข่งขันวาดภาพ คัดไทย เขียนเรื่อง อีกหน้าที่หนึ่งหรือเรียกได้ว่าจะเป็นงานแรกของการฝึกสอน 2 นี้ คือ พวกเรานักศึกษาจะได้ทำการแสดง เรื่องความเป็นมาของวันลอยกระทงให้นักเรียนได้รู้จัก ว่ามีความเป็นมาอย่างไร และทำไมถึงเกิดขึ้น มีอะไรที่สำคัญบาง ประเด็นคือ ไม่เคยได้แสดงอะไรแบบนี้เลย คงตื่นเต้นน่าดู >_< อะไรใหม่ๆ มาแล้ว ลงมือทำให้ดีที่สุด เพื่อให้นักเรียนที่น่ารักได้ดู เอิ๊กๆ :) คอยรอติดตามผลในวันงานต่อไป


ขออนุญาตครูฟ้าคนสวย ^^


#นักเรียนพับกระดาษ ผ่านไปแค่วันเดียวก็ลืมแล้ว เฮ้อ! นักเรียน#

#สอนพิเศษวันแรก วิชาภาษาไทย ช่วยครูจุมสอน#

#รับมอบหมายหน้าที่ และเตรียมตัวทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย#

หมายเลขบันทึก: 617906เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2016 10:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2016 11:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท