วันที่ 3 อาจารย์ชาตรี มอบรางวัลให้กับนักเรียนคนเก่ง (28 ตุลาคม 2559)


สวัสดีวันศุกร์.... ผอ.โรงเรียนมอบรางวัลนักเรียน / เลือกชมรม / รอนักเรียนกลับบ้านหมดทุกคนถึงได้กลับบ้าน


บีเฟริ์สเก็บขยะให้หมดนะครับ ^^

เช้านี้ก็มาโรงเรียนตามปกติ วันนี้ตอนเช้าเข้าแถวหน้าเสาธง มีกิจกรรมมอบเหรียญและถ้วยรางวัลให้กับนักเรียนคนเก่ง คือนักเรียนที่ไปแข่งขันว่ายน้ำมา โดยนักเรียนก็จะมีแต่ละระดับ ตั้งแต่เล็กจนถึงโต มอบโดยอาจารย์ชาตรี รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน นักเรียนเก่งหลายด้านจริง นักเรียนในเมืองมีโอกาสที่จะได้เรียนรู้เยอะกว่านักเรียนนอกเมือง เพราะนอกจากจะเรียนในห้องเรียนแล้ว นักเรียนยังได้เรียนพิเศษ เรียนกีฬา ดนตรี ต่างๆ ซึ่งในเมืองด้วย และผู้ปกครองรายได้ดีด้วย นักเรียนเลยเก่งในหลายๆด้วน ค่อยๆเรียนรู้นักเรียนต่อไป หลักจากที่เข้าแถวหน้าเสาธงเสร็จ พวกเราทั้ง 5 คนก็ไปไหว้เจ้าที่กัน เพราะมาวันแรกไม่ทันได้ไหว้


ความวุ่นวายก่อนเข้าแถวเคารพธงชาติ


โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่


สงบนิ่งสักครู่


คุณพ่อมามอบรางวัลให้กับนักเรียนคนเก่งของเรา


โฉมหน้านักเรียนคนเก่ง

วันนี้ก่อนขึ้นมาห้องเรียน ไปขอลาอาจารย์ชาตรีว่า วันประชุมผู้ปกครองจะต้องไปกรุงเทพ อาจารย์ถาม “จะไปเดินแฟชั่นโชว์หรอ” แฮร่! ถ้าได้ยินไม่ผิดครูน่าจะพูดแบบนี้นะ >_< คือที่จริงก็ไม่อยากลา แต่ว่าต้องไปรับปริญญาเพื่อนที่สนิทเหมือนญาติ จำเป็นจริงๆ เพราะจองตั๋วไว้แล้ว ตอนแรกกลัวว่าจะไม่ได้ แต่ครูชาตรีใจดี ^^ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ (คุณพ่อที่ดูใจร้าย แต่ที่จริงใจดี ^^)


พักดื่มนมกันก่อนค่ะ

เช้านี้นักเรียนทำงานก็ได้ช่วยครูบอกนักเรียนว่าต้องทำงานยังไง นักเรียนไม่เข้าใจก็อธิบายให้นักเรียนฟัง ตอนบ่ายก่อนครูจะขึ้นมาก็ให้นักเรียนทำงานที่ค้างรอ ก็อธิบายอีกรอบ เพราะบางคนก็ทำไม่ได้ แต่บางคนนั้นทำได้อย่างรวดเร็ว ทำงานเร็ว ส่งเร็ว ซึ่งแตกต่างกับบางคนช้า ช้ามากจนไม่เสร็จสักอย่าง เช่น ลีโอคนแรก เลยได้จดงานค้างในสมุดการบ้านให้ลีโอ เพื่อให้ผู้ปกครองอาน และสอนลีโอทำการบ้าน

วันนี้นักเรียนเลือกชมรม รวมทั้งพวกเรานักศึกษาที่มาใหม่ด้วย ก็เลือกไปพร้อมกับนักเรียน นักเรียน ป.3 ส่วนใหญ่เลือกอยู่ชมรมพระพุทธ เพราะครูแม่ติ๋มของนักเรียนเป็นครูชมรม เป็นครูที่ใจดี และพูดเพราะมาก นักเรียนชอบมาก ส่วนฉันเลือกอยู่ชมรมธนาคารโรงเรียน (เหมือนตอนเรียนมัธยมเลย >_<) อยู่กับครูอุ๋ยและครูจุม เมื่อเลือกชมรม ความวุ่นวายก็เริ่มเกิดขึ้น นักเรียนนี่เสียงดังมาก คืออาจจะตื่นเต้น ว่าจะอยู่อะไรดี สุดท้ายนักเรียนที่เหลือไม่เลือก ชมรมเต็มส่วนก็จะเป็นนักเรียนชั้น ป.1 สุดท้ายครูก็ได้เข้ามาจัดให้ ป.1 ยังสับสนอยู่


ความวุ่นวายในการเลือกชมรม

เด็กน้อยของครูหญิง


ขออนุญาตคุณครูแม่ติ๋ม ที่นักเรียนอยากอยู่ชมรมด้วย จนเกินจำนวน ^^

ก่อนกลับบ้านวันนี้ได้ทำหน้าที่เซ็นสมุดจดการบ้านให้นักเรียน และรอนักเรียนออกจากห้องหมดก็ลงไปอยู่หน้าโรงเรียน วันนี้นักศึกษาทุกคนจะต้องอยู่เวรรอส่งนักเรียนให้หมดทุกคน ถึงจะกลับบ้านได้ เพราะวันนี้คณะครูไปร่วมถวายความอาลัย และแปลอักษรให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ พอมืดมาในมหาวิทยาลัยสว่างมาก สว่างไปด้วยแสงเทียน สวย

ทีมสาธิตราชภัฏก็มา ^^

วันนี้รอนักเรียนกลับบ้านหมดทุกคน ออกจากโรงเรียนทุ่ม มืดหมดแล้ว เพราะช่วงนี้จะเข้าฤดูหนาว จะมืดเร็วกว่าปกติ พอมาถึงห้องก็มืดเลย นักเรียนกลับบ้านช้ากัน เป็นบางคน ผู้ปกครองบางคนก็มารับนักเรียน โรงเรียนมืดหมดละ เสร็จสิ้นกับการทำหน้าที่แทนครู กลับบ้านได้ ^^


มืดแล้ว มืดแล้ว

#วันศุกร์ สุดสัปดาห์#

#ทำหน้าที่รอส่งนักเรียนกลับบ้านจนหมดทุกคน#

CMRU รักในหลวง ร.9

ฉันเกิดในราชการที่ 9

#ขอบคุณรูปจากเพจมหาวิทยาลัย#

หมายเลขบันทึก: 617829เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2016 01:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2016 01:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรื่องเล่าเต็มอิ่มมาก ;)...

Ongkuleemarn

เล่าแบบนี้ได้ใช่ไหมค่ะ ผิดไหมเนี่ย 555 (หนูเขียนเหมือนไดอารี่เลย) ได้ใช่ไหมค่ะ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท