​2.1. การศึกษากับการป้องกันประเทศ


2.1 การศึกษากับการป้องกันประเทศ


ที่มาของภาพ: https://www.google.co.th/search?q=%E0%B8%A3%E0%B8%...

ปัจจุบนัรัฐบาลไทยยังคงตระหนักถึงวิทยาการต่างๆ ของชาวตะวันตกเป็นอย่างมาก ดังนั้นการจัดการแผนการศึกษาในปัจจุบันยังคงต้องพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ เพื่อสนองนโยบายในการป้องกันประเทศ นักรัฐศาสตร์การศึกษาคนหนึ่งได้กล่าวไว้ว่า การศึกษาที่รัฐจัดนั้นควรเน้นที่การป้องกันประเทศ เพราะหากประเทศชาติไม่คงอยู่แล้วการศึกษาเพื่อการใดๆ ก็ตามที่เราปราถนาจะไม่สามารถเป็นไปได้ เพราะฉะนั้นรัฐบาลควรตระหนักถึงข้อนี้เป็นอย่างดี ปัจจุบันจึงมีวิชาการศึกษาทางด้านกิจการทหาร เช่น การศึกษาวิชาทหาร หรือที่เรียกันว่า ร.ด.


เผยแพร่เมื่อ 4 ก.พ. 2013

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ว่า หลักสูตรการฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ต้องปรับปรุงให้ทันต่อสถานการณ์ และเอื้อต่อการปฏิบัติการทางทหาร จึงมีแนวคิดว่า นักศึกษาวิชาทหาร ควรต้องมีส่วนร่วมกับเจ้าหน้าที่ในการดูแลประเทศชาติให้มากขึ้น ต่อไปแม้จะผ่านการเป็นนักศึกษาวิชาทหารแล้ว ก็อาจต้องผ่านการคัดเลือกเป็นทหารด้วย

รายการ "ข่าวข้น รับอรุณ" 5 ก.พ.56

รายการ "ข่าวข้น รับอรุณ"
ออกอากาศสด วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 6.00น.-8.00 น. ทาง Nation Channel
Social TV รายการแรกที่คุณมีส่วนร่วมได้ทาง Twitter ผ่าน #KMorning

twitter.com/KK_Nation
www.facebook.com/KhonMorning
www.oknation.net/blog/KhonMorning

หมายเลขบันทึก: 617824เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2016 23:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2016 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท