วันที่ 1 เปิดเทอมวันแรก (1 พฤศจิกายน 2559)


ตอนเช้าเช้าวันใหม่ ด้วยบรรยากาศใหม่ ๆ วันนี้เป็นวันเปิดภาคเรียนที่ 2 วันแรก เทอมนี้รับหน้าที่สอนโรงเรียนประจำเหมือนเคยค่ะ จากโรงเรียนประถมประจำจังหวัด เป็นโรงเรียนประถมประจำอำเภอ

วันแรกของการเปิดภาคเรียนรู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ ไม่รู้ว่าจะต้องเจอกับอะไร ต้องไปเจอกับสังคมใหม่ ๆ

โชคดีที่แต่ก่อนเคยมาช่วยงานบริการชุมชนที่โรงเรียนแห่งนี้ค่ะ ทุกวันศุกร์ เมื่อครั้นอยู้ปี 3 ก็เลยพอจะรู้จักกับคุณครูบางท่านอยู่บ้าง

เดินเข้าไปในโรงเรียนด้วยบรรยากาศเกรง ๆ จริงอยู่ที่การเปลี่ยนโรงเรียนใหม่จะทำให้เราตื่นตัวมาขึ้น ได้พบเจอกับสังคมอีกรูปแบบหนึ่ง ไม่รู้ว่าคนอื่นจะคิดเหมือนดิฉันหรือไม่ ดิฉันคิดว่าเมื่อเราเปลี่ยนโรงเรียน เจอกับสังคมที่เปลี่ยนไป มันทำให้เรามองสังคมใหม่ได้แคบลง เหมือนยังยึดติดกับสังคมเดิม ๆ

รู้สึกว่าทำไหมคนในสังคมนี้ถึงเป็นแบบนี้ ไม่เหมือนที่เราเคยเจอมา จนบ้างครั้งเราตัดสินเขาว่า ไม่เหมาะสม ไม่น่าจะทำแบบนี้เลย ด้วยความคิดขอเราที่ยึดติดกับสังคมเดิม ๆ

พอเข้าไปถึงในโรงเรียนวันนี้ทางโรงเรียนมีพิธีถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวหลังเลิกแถวเคารพธงชาติ หลังจากนั้น ครูหัวหน้าวิชาการก็เรียกพบพวกเรา เพื่อรับทราบคำสั่งแต่งตั้งให้สอนในรายวิชาต่าง ๆ และพบปะกับครูพี่เลี้ยง

บังเอิญมากที่ครูพี่เลี้ยงเป็นครูที่เคยรู้จักกัน เมื่อตอนเรียนอยู้ ปี 3 ภาคเรียนที่ 2 มีโอกาสได้ช่วยงานห้อง ป.4/2 ข้างห้อง ผอ. มาตอนนี้ก็ได้ดูแลนักเรียน ป.4/2 อีกรุ่นหนึ่ง แต่ครูประจำชั้นคนเดิม คือ คุณครูลมัย พวงมณี ท่านได้เป็นครูพี่เลี้ยงดิฉันด้วยค่ะ ท่านใจดีมากจริง ๆ แม้แต่นักเรียนก็ยังบอกว่าคุณครูลมัยใจดีค่ะ



เด็ก ๆ ป.4/2 ก็น่ารักด้วยนะ อิอิ




มาที่โรงเรียนก็ต้องเจอกับอะไรใหม่ ๆ และวิชาใหม่ เทอมนี้ได้วิชาของตัวเอง 10 ชั่วโมง และยังมีคาบที่ต้องช่วยสอนอย่างวิชาลูกเสือ ชุมนุม และเพิ่ม ในทุก ๆ วัน เรียกว่าเทอมนี้ คุณครูแอม ต้องสู้ ๆ ให้เต็มที่อีกแล้วค่ะ ฮึบบบบบบบ






ดาวพลัดถิ่น



หมายเลขบันทึก: 617817เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2016 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2016 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ว่าง ๆ คงต้องไปแอบดูการสอน ;)...

Ongkuleemarn

กำลังจะเริ่มสอนแล้วค่ะ ตื่นเต้นมากค่ะ

ครูแอมเด็กห้องนี้บางคนเราก็เคยสอน ตอนปี 4 อ่ะ ฝากความคิดถึงหาเด็กๆด้วยนะคะ

กมล

มาแอ่วหาที่โรงเรียนเลยค่ะ ครูยี่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท