วันที่ 1 สวัสดีเทอมสอง โรงเรียนเทศบาล 1 ทุ่งฟ้าบด (31 ตุลาคม 2559)


สวัสดีอำเภอสันป่าตอง.......เป็นทางผ่านทุกครั้งที่กลับบ้าน ไม่เคยคิดจะได้มาสัมผัสกับบรรยากาศ ณ ที่ตรงนี้

วันนี้ได้เข้าไปโรงเรียนวันแรกแบบเต็มรูปแบบ (แต่ที่จริงแล้วเราได้มาพบปะกับผู้บริหารและครูไว้ก่อนหน้าที่แล้วเพื่อติดต่อเรื่องรายวิชากับครูพี่เลี้ยง) เนื่องด้วยวันนี้เป็นวันประชุมผู้ปกครองในตอนเช้าและประชุมคณะครูในโรงเรียนในตอนบ่าย โรงเรียนทุ่งฟ้าบดเราได้มาฝึกสอนกับเพื่อนสองคนคือนัดกับเก้ เพื่อนครูเป็นเลิศด้วยกัน

เข้าไปโรงเรียนมีความตื่นเต้น ทำตัวไม่ถูกไม่รู้ต้องไปจุดไหน วันนี้มีทั้งผู้ปกครอง นักเรียนและครูเต็มโรงเรียน โรงเรียนนี้มีจำนวนนักเรียนน้อยกว่าโรงเรียนที่เราฝึกสอนเทอม 1 แต่พื้นที่ในโรงเรียนกว้างมาก มีอาคารเรียน 4 อาคาร ห้องสมุด โรงอาหาร ลานกิจกรรม หอประชุม สนามกีฬาและที่จอดรถ ถือว่ามีความพร้อมในพื้นที่เป็นอย่างมาก

08.30 น. ณ หอประชุมโรงเรียนเทศบาล 1 ทุ่งฟ้าบด

ตอนเดินเข้าไปหาครูเหมือนเป็นที่โฟกัสของนักเรียนทุกคน เราทักทายครูทุกคนโดยการสวัสดีและช่วยครูในกาลงทะเบียน แจกใบเกรดและเก็บเงินค่าเทอม คือทำตัวไม่ถูกไม่รู้จะยืนนั่งหรือเดินไปทางไหน สักพักครูได้ให้เราช่วยแจกน้ำให้ผู้ปกครองและที่ตื่นเต้นสุดในวันนี้คือผู้อำนวยการเชิญเราให้แนะนำตัวเองต่อหน้าที่ประชุม (เอาแล้วไง) แต่ทุกอย่างก็ผ่านลุล่วงไปด้วยดี ก่อนพักพวกเราได้ช่วยครูเก็บโต๊ะและเก้าอี้ในหอประชุม ครูบอกว่าันนี้จะเลี้ยงข้าวพวกเราฟรีให้ไปทานที่โรงอาหารและรอประชุมครูตอนบ่ายโมง ^____^

13.00 น. ณ ห้องประชุม

พวกเรามาถึงเป็นกลุ่มแรกและนั่งรอคณะครูเข้ามาจนพร้อมเพียงกัน เป็นการประชุมครูครั้งที่ 1 ในภาคเรียนที่ 2 การประชุมครั้งนี้เหมือนเป็นการมาพบปะพูดคุยกันมากกว่า บุคคลแรกที่มาพูดคุยกับเราคือปลัด ตามด้วยนายกเทศมนตรี ต่อด้วยผู้อำนวยการกองการศึกษาทุกท่านได้ทักทายกันเป็นกันเองมาก ต่อมาด้วยผู้อำนวยการโรงเรียนของเรา ท่านได้เชิญพวกเราไปทักทายและแนะนำตัวหน้าที่ประชุมอีกแล้ว 555 แต่ตอนประชุมได้มีเพื่อนมาด้วยเป็นนักศึกษาเอกวิทยาศาสตร์ 2 คน รู้สึกดีขึ้นมากเลย จากที่ผู้อำยวนการได้แจ้งกิจกรรมงานต่างๆ เสร็จสิ้นลงแล้ว คนสุดท้ายที่พูดกับเราเป็นรองผู้อำนวยการโรงเรียน และจบลงด้วยการที่ท่านผู้อำนวยการปิดการประชุม

ถือว่าวันนี้เป็นการเริ่มต้นที่ดีวันหนึ่ง พรุ่งนี้เปิดเทอมแล้ว ขอให้ผ่านไปด้วยดี>>>>ตอนนี้หนักใจสุด เราต้องสอนนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1 วิชา คณิตศาสตร์และการงานอาชีพและเทคโนโลยี ที่สุดคือการสอนนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 1 คือเครียดมากจริงๆ แต่มันไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ถ้ายังไม่ได้ทำ สู้ๆนะ ^__^ ให้กำลังใจตัวเอง

นางสาวโชติมณี จินะโต้ง
นักศึกษาโครงการผลิตและพัฒนาครูสู่ความเป็นเลิศ

คำสำคัญ (Tags): #e55151008#ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 617809เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2016 20:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2016 10:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท