วันที่ 3 นี่หรือคือช้าง (2/11/2559)


สวัสดีเช้าวันพุธ วันครูเวรแห่งชาติ ตอนเช้าก็ต้องรีบมาโรงเรียน มายืนรอรับนักเรียนที่หน้าประตูโรงเรียน ตั้งแต่ 7.15-8.00 น. บางทีก็อยากได้เก้าอี้มานั่งบ้างจัง ปวดขาอ่ะ 555 เด็กที่นี่น่ารัก มารยาทดีมาก แม้เราจะไม่ได้สอนเขา บางคนไม่รู้จักเราด้วยซ้ำไป แต่เขาก็ยังไหว้เราอย่างตั้งใจ แถมเดินผ่านก็ก้มตัว จนหัวจะติดพื้นไปละ อะไรจะขนาดนั้นลูก

วันนี้สบายหน่อยมีสอนคาบสามคาบเดียว แต่ก็ไม่ได้ว่างอย่างที่คิดไว้หรอก ครูประจำชั้น ป.6/2 ลาไปโรงพยาบาล เราก็เลยมาคุมนักเรียนแทน ติวข้อสอบโอเน็ตวิชาภาษาอังกฤษ หืม!!! เป็นวิชาที่ไม่ถนัดที่สุดละ แถมเนื้อหาชั้น ป.6 นี่ในสมองยังจะไม่ถึงด้วยซ้ำไป 555 ก็พอถูๆไถๆ ไปกับเด็กนั่นแหละ ไม่รู้คำไหนก็แปลเอาละกัน สองคาบรวด คาบสามก็มาสอนชั้น ป.5/1 วิชาภาษาไทย วันนี้นำเข้าสู่บทเรียนโดยให้นักเรียนวาดภาพสัตว์ที่อยู่ในนิทาน เรื่อง เรื่องของมด คนแรกสุ่มมา วาดภาพช้าง ตอนแรกก็เหมือนจะใช่ช้างนะ แต่วาดไปวาดมา มันคืออะไร เพื่อนในห้องทายไม่ถูกสักคน เราก็อดหัวเราะไม่ได้ ช้างอะไรมีงวงอยู่ตรงก้น 555


จากสภาพช้างที่เห็นคงจะมีอยู่ในนิทานเท่านั้นแหละ คนอื่นๆที่เหลือก็พอไปได้ วาดผึ้ง วาดมด เพื่อนในห้องก็ทายถูก ยกเว้นช้างตัวเดียวนี่แหละ

หลังจากทานข้าวเสร็จ ก็มีเวรช่วยงานธุรการจนถึงสี่โมงเย็น จากงานที่ไม่เคยได้ทำ ก็มาได้ทำที่นี่แหละ ถือว่าเป็นประสบการณืใหม่ ทั้ง 3 ชั่วโมง ได้ทำงานอย่างดียว คือลงทะเบียนนักเรียน เขียนจนปวดมือ สุดท้ายก็เสร็จ พี่ธุรการบอกว่าจะต้องลงทะเบียนนักเรียนแบบนี้ทุกปี แล้วต้องเขียนเอาเท่านั้น ตายๆ สมุดเล่มใหญ่กว่าหน้าจอคอมอีก

พอเสร็จก็เหลือเวลาให้นั่งพักไม่ถึง 10 นาที ก็ต้องไปยินเวรตอนเย็นส่งนักเรียนกลับบ้านอีกรอบ เป็นอันว่าสิ้นสุดภารกิจในวันนี้^^



หมายเลขบันทึก: 617806เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2016 19:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2016 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท