บทเรียน.. ชีวิต


ถอดบทเรียนชีวิต

ถอดบทเรียนชีวิต แก้ว อุบล จ๋วงพานิช

ในช่วง กรกฎาคม ถึง ตุลาคม 2559

......

การทำงาน การเป็นผู้นำ

การทำงาน. เพื่อองค์กร

การทำงาน. เพื่อพัฒนาวิชาชีพ

เป็นสิ่งที่...ยิ่งใหญ่เสมอ

...

ดังนั้น ชีวิตในช่วงนี้...

ทำให้..

เรารู้จักมิตรภาพจากเพื่อน พี่ น้องหลายคน

รู้จักว่าใครคือ..เพื่อนแท้

...

เราได้บทเรียนว่า...

สิ่งที่..เราทุ่มเทในการทำงานทั้งชีวิต

สิ่งที่..ทำให้เรามีความสุขในการทำงาน

เราก็..ยังมีความสุขต่อไปได้

เราคิดว่า เราทำดีแล้ว แต่ไม่ได้แปลว่าทุกคนจะเข้าใจทั้งหมด

แต่ยังมีคน.. เข้าใจ

เรายังมีเส้นทางสายวิชาการที่ราบรื่น

สิ่งที่ภาคภูมิใจ เราได้รับคำกล่าวชมจากคนต้นแบบ ดร ยุวดี เกตุสัมพันธ์

เรายังมีคนพยายามตามหาตัว เพื่อไปเล่าถึงงานที่ทำมาทั้งชีวิต

เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ เพื่อทำดีต่อไป

...

ที่ผ่านมา...

เรารู้ว่า.. ชีวิตที่ผ่านมา เราอาจขาดความสมดุลในการแบ่งเวลา

ทำให้ work life balance ไม่สมดุล..

เรารู้ว่า สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต จะต้องทำควบคู่กันให้สมดุล

...

สรุป..

ชีวิต...ในช่วงนี้ เราได้ตัดสินใจอย่างดีที่สุด

ภายใต้เงื่อนไขที่กล่าวมาทั้งหมด

ชีวิตจึงเป็นเช่นนี้. แล

แก้ว

31 ตุลาคม 2559


หมายเลขบันทึก: 617674เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2016 07:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2016 06:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แวะมาให้กำลังใจ พี่แก้ว ครับ


ขออนุญาตถอดบทเรียนชีวิตและความรู้สึกค่ะ อาจารย์JJ ที่เคารพ

โอกาสต่อไป อยากขอ KM ชีวิตกับอาจารย์ ร่วมกับทีมเราด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท