วันที่ 10 พิธีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ (28 ตุลาคม 2559)


ในเช้าวันนี้ทางโรงเรียนได้จัดทำพิธีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และลงนามแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สู่สวรรคาลัย นำโดยผู้อำนวยการ อ.กุลวดี เกียรติไชยากร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณะครู บุคลากร และนักเรียนร่วมพิธีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สู่สวรรคาลัย ด้วยการยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที พร้อมร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และลงนามแสดงความอาลัย





ซึ่งในทุกระดับชั้นได้มีการวาดรูปพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหัวข้อ “ในหลวงของลูกวชิรวิทย์” โดยมีการนำมาประดับไว้รอบห้อง ซึ่งเป็นฝีมือของนักเรียนทุกคนที่ตั้งใจวาด ทั้งนี้เพื่อน้อมรำลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณ ปวงข้าพระพุทธเจ้าจะขอตั้งจิต สืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จะเป็นคนดีของแผ่นดิน ภายใต้ร่มพระบารมีของพระมหากษัตริย์ ผู้ทรงเปี่ยมล้น ไปด้วยความรัก และเมตตาต่อพสกนิกรของพระองค์อย่างหาที่สุดมิได้






</span>


วันว่าง ๆ จากการสอน...

วันศุกร์สุดสัปดาห์แบบนี้เป็นช่วงเวลาที่รอมานาน เพราะวันนี้เป็นวันว่างของครูโต้งไม่มีคาบสอนแม้แต่คาบเดียว งานนี้เตรียมตัวทำแผนการสอนเสร็จทันแน่นอน แต่ทว่าในใจเหมือนมีอะไรดลใจว่าต้องมีอะไรสักอย่างให้ทำ และก็เป็นจริงดังใจคิดในขณะที่เข้าแถวก็ได้รับใบเล็ก ๆ ใบหนึ่งที่มีความหมายอย่างใหญ่หลวงนั่นคือ “ใบสอนแทน” เป็นใบที่ 2 และคาดว่าจะได้รับมาเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน เพราะตอนนี้ครูคณิตศาสตร์ในโรงเรียนมีเพียงคนเดียว ครูคณิตศาสตร์คนใหม่ที่ว่าจะเข้ามาสอนก็ยังไม่มาสักที นักศึกษาฝึกสอนจึงรับหน้าที่นี้ไปก่อน



วันนี้เลยได้สอนแทนอีกคาบกับ ป.2 ที่น่ารักน่าคิดถึง กับเรื่องของการบอกเวลากลางวัน กลางคืน ที่เด็กยังให้ความสนใจอยู่ในระดับหนึ่ง ก่อนที่จะพักยาวได้มีเวลามานั่งทำแผนการสอนต่อให้เสร็จ

ในทุก ๆ วันศุกร์นี้ทางโรงเรียนจะมีการใส่ชุดพื้นเมือง รณรงค์ให้พูดคำเมือง เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมล้านนาของไทย และมีการปฏิบัติธรรม สวดมนต์ไหว้พระในคาบสุดท้ายก่อนเลิกเรียน



วันนี้วันดีเป็นวันที่โรงเรียนเลิกเช้ากว่าทุกวันก็ คือ 16.30 นาฬิกา ต่างจากทุกวันที่เลิก 16.50 นาฬิกา แต่วันนี้ก็ยังกลับบ้านไม่ได้ เพราะยังคงมีกิจกรรม Show & Share วันนี้วันสุดท้ายอีกวัน สรุปได้กลับบ้านเวลาเดิมจริง ๆ

หมายเลขบันทึก: 617616เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2016 02:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 ตุลาคม 2016 02:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท