วันที่ 8 กิจกรรมเสริมแรงใจ (26 ตุลาคม 2559)


วันที่ 2 นี้เริ่มต้นที่ฝ่ายวิชาการจัดกิจกรรม "เสริมแรงใจ" ให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อสร้างความตระหนักถึงหน้าที่ของตนเอง เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ค้นพบตัวตนของตัวเอง สิ่งที่อยากพัฒนา เพื่อพัฒนาศักยภาพทางการเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่ โดยการใช้กิจกรรมกลุ่มและการเปิดใจในการทำกิจกรรม



ในวันนี้ทางโรงเรียนได้มีการจัดสถานที่ร่วมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีการจัดป้ายนิเทศบริเวณโดยรอบอาคารและในห้องเรียน เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้ และได้มีคณะครูและตัวแทนนักเรียนร่วมกันจัดทำสัญลักษณ์ไว้ทุกข์ (การทำริบบิ้นสีดำ) เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนในเขตพื้นที่ย่านถนนช้างคลาน






ในส่วนของการสอนในวันนี้ได้รับการสอนแทนวิชาคณิตศาสตร์ ป.4 ที่รอครูคณิตศาสตร์คนใหม่ยังไม่มา หน้าที่สอนจึงตกเป็นของนักศึกษาฝึกสอนอย่างเรา ซึ่ง ป.4 เรียกได้ว่าเป็นชั้นที่ร้ายกาจที่สุดของโรงเรียน เพราะ เด็กจะซนและไม่ค่อยฟัง และยังมีในส่วนของผู้ปกครองอีก เป็นโชคดีที่ว่าไม่ได้สอนประจำชั้นนี้ แทนที่จะว่างในภาคเช้าจึงรับคาบที่ 4 มาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ พอเจอเด็กอย่างที่เขาบอกกันจริง ๆ ไม่ค่อยฟังที่สอนเท่าไหร่เลย

และก็พักทานข้าวก่อนที่จะลุยต่อกับคณิตศาสตร์ ป.5 ในคาบที่ 5 ที่ยังคงเรียนกันอย่างเชื่อฟัง เลยสอนผ่านไปได้อย่างสบายก่อนที่จะแบกการบ้านและงานในคาบไปตรวจที่โต๊ะต่อจนหมดเวลาคาบที่ 6

มาต่อในคาบที่ 7 กับการสอนวิทยาศาสตร์ ป.2 ในคาบแรกนี้ตกลงกับครูพี่เลี้ยงไว้อย่างดีว่าครูเขาจะเป็นคนบอกเกณฑ์การให้คะแนน และสอนก่อน แต่ผลปรากฏว่าหลังจากที่ครูชี้แจงคะแนนกับเด็กแล้วก็ให้ครูโต้งแนะนำตัวกับเด็ก ๆ แล้วให้สอนเลยแบบไม่ทันตั้งตัว แม้ว่าเทอมที่แล้วก็ได้สอนวิทยาศาสตร์ ป.2 มาแล้วก็ตาม แต่ก็ตกใจและแอบหวั่นเล็กน้อย เพราะเป็นเนื้อหาใหม่เกี่ยวกับแรงแม่เหล็ก วันนี้จึงได้เรียนเพียงแค่ลักษณะของแม่เหล็กไปก่อนวันพรุ่งนี้เริ่มการทดลองแล้ว มีสิ่งที่ให้นักเรียนเตรียมมาจากที่บ้านด้วยนั่นคือ ถุงพลาสติก ผ้า ใบไม้ อย่างละชิ้น หวังว่านักเรียนคงจะให้ความร่วมมือและเตรียมมาในวันพรุ่งนี้นะ

ก่อนที่จะกลับมาทำหน้าเดินแจกโทรศัพท์และไปประชุมแลกเปลี่ยนการเรียนรู้ Show & Share ต่อวันนี้ต้องเข้าร่วมประชุมด้วย โชคดีวันนี้มีแค่ประเด็นเดียวเลยเลิกเร็วหน่อย 4 โมงครึ่ง แต่ยังกลับไม่ได้ยังไม่ถึงเวลาเลิกงาน จะหาของกินก็ไม่มีเลย ไม่มีร้านน้ำร้านขนมขายเลยแม้แต่ร้านเดียว งานนี้ครูก็เลยอดตามระเบียบ 4 โมง 50 นาทีแล้วกลับบ้านได้ พรุ่งนี้เตรียมตัวเตรียมอุปกรณ์ทดลองวิทยาศาสตร์ต่อ...

หมายเลขบันทึก: 617614เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2016 02:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 ตุลาคม 2016 02:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท