วันที่ 42 อีกครั้งกับการทดลอง... (6 กรกฎาคม 2559)


คาบเรียนวิทยาศาสตร์วันนี้ เรียนเรื่อง การอุ้มน้ำของดิน และแน่นอนว่าวันนี้นักเรียนชั้น ป.1 ต้องทำการทดลองทดลองเรื่อง การอุ้มน้ำของดิน ซึ่งเรียนในคาบที่ 4 พอตอนเช้าผมก็ได้เตรียมสื่อ ที่จะให้ในการทดลอง ซึ่ง ป.1 ยังเด็กและยังช่วยเหลือตนเองได้ไม่มีเท่าที่ควร ฉะนั้นครูจึงต้องเป็นผู้ที่เตรียมสื่อให้กับนักเรียน โดยสื่อที่จะต้องใช้ทำการทดลองนั้นเป็นขวดน้ำที่เจาะรู และบรรจุดินที่มีความแตกต่างกัน 3 ชนิดลงไป กว่าจะเตรียมเสร็จก็ใช้เวลานานพอสมควร...

พอถึงคาบเรียน ก็ให้นักเรียนนั่งตามปกติ และจากการทดลองเมื่อครั้งก่อนเกิดความวุ่นวายมาก จึงแก้ปัญหาโดยการทำการทดลองเชิงสาธิต โดยบอกนักเรียนว่าถ้าวันนี้ใครเป็นเด็กดี ครูจะให้ออกมาเป็นตัวแทนเพื่อนในการทพการทดลอง ปรากฏว่านักเรียนทุกคนต่างเงียบกันใหญ่เลย เพราะว่าต่างก็อยากออกมาทำการทดลอง

          การสอนในวันนี้ก็ถือว่าประสมความสำเร็จตามที่ได้ตั้งไว้ แต่กว่าจะได้สรุปผลก็หมดคาบพอดี เพราะต้องปล่อยก่อนเวลา เพื่อให้นักเรียนเตรียมตัวไปรับประทานอาหารกลางวัน...
คำสำคัญ (Tags): #วิทยาศาสตร์ ป.1
หมายเลขบันทึก: 617571เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2016 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ตุลาคม 2016 22:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท