วันที่ 92 วันสุดท้ายของการเรียน…และเตรียมตัวสอบ (30/09/2559)


วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการจัดการเรียนการสอน หลังจากนี้ก็จะเข้าสู่เทศกาลของการสอบปลายภาค และการเคลียร์คะแนนของครู และในวันนี้หลังจากเลิกเรียนในวิชาสุดท้าย ฉันและครูพี่เลี้ยงรวมไปถึงนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ได้ช่วยกันจัดเตรียมห้องสอบ และทำความสะอาดห้องมีนักเรียนที่อยู่ช่วยต่อจนถึงเย็นเพียงไม่กี่คน แต่ทุกคนก็มีน้ำใจ ครูพี่เลี้ยงจึงเอาขนมและนมให้นักเรียนด้วย และก็แยกย้ายกันกลับบ้าน วันจันทร์กลับมาเจอกันกับเทศกาลแห่งสอบ



ตั้งแต่ฉันได้ฝึกประสบการณ์ที่โรงเรียนแห่งนี้ จากวันแรกจนถึงวันนี้ก็มีทั้งสิ่งที่ฉันประทับใจ และสิ่งไม่ค่อยน่าประทับใจ สิ่งหนึ่งคือ ครูพี่เลี้ยงที่ได้สอนและให้อะไรกับฉันมากมาย ให้โอกาสฉัน ได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ แลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน และยังเป็นแบบอย่างที่ดีในการเป็นครู ครูที่ทำเพื่อนักเรียนของตนเอง อยากขอบพระคุณท่านและครูท่านอื่นๆที่คอยช่วยเหลือและให้การดูแลฉัน เป็นอย่างดี และนักเรียนก็เป็นอีกส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างประสบการณ์ในการฝึกวิชาชีพครั้งนี้ อาหารของคุณป้าแม่ครัวก็อร่อยมากๆ ขอบคุณทุกสิ่ง พอมาถึงวันนี้ก็เริ่มรู้สึกใจหายเหมือนกันที่จะต้องย้ายโรงเรียนฝึกสอน คงจะคิดถึงเด็กๆและครูแน่ๆ และในส่วนของเรื่องอะไรที่ไม่ค่อยดีต่อใจก็ให้ทิ้งไป ฉันจะเก็บแต่สิ่งที่ดี ประสบการณ์ต่างๆ และความรู้สึกดีๆที่มี ณ โรงเรียนแห่งนี้



คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 92
หมายเลขบันทึก: 616593เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2016 03:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ตุลาคม 2016 03:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ปิดบันทึกการฝึกสอนภาคเรียนที่ ๑/๒๕๕๙ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท