วันที่ 93 "ออมทรัพย์"(29ก.ย.59)


สวัสดีวันพุธ สวัสดีวันที่เป็นครูเวรอีกครั้ง วันนี้แปลกๆหน่อย เพราะใส่เสื้อสีดำเหลืองของมหาวิทยาลัยมา ซึ่งปกติจะใส่เสื้อสีเทาของโครงการฯกันทุกวันพุธ กับอากาศที่ร้อนมาก + กับเสื้อสีดำที่ดูดแดดเอามาก จึงต้องนำร่มมากางสู้แดดไม่ไหวจริงๆค่ะ จนเด็กๆแซวว่าครูกลัวดำหรือคะ

วันพุธวันแห่งการออมทรัพย์ วันนี้คณะครูสายชั้น ป.3 และครูท่านอื่นๆในโรงเรียน ติดธุระต้องไปคุมสอบการอ่านออก เขียนได้ ชั้น ป. 1 โรงเรียนบ้านแม่สาและโรงเรียนอื่นๆ บริเวณใกล้เคียง ครูนักศึกษาฝึกสอนจึงได้รับมอบหมายให้ไปควบคุมดูแลชั้นเรียนชั้นป.3 และห้องที่ครูประจำชั้นไม่อยู่ และวันนี้เป็นวันพุธ นักเรียนทุกคนจะเตรียมเงินสำหรับหารฝากออมทรัพย์ จึงได้มอบหมายจากครูพี่เลี้ยงคนที่ 2 (ครูประจำชั้นป.3/6) ให้รับฝากออมทรัพย์นักเรียน จากการสังเกตและช่วยครูพี่เลี้ยงเก็บออมทรัพย์ที่ผ่านมา วันนี้นักเรียนฝากเงินค่อนข้างน้อย คนที่เคยฝาก 100 ก็ลดลงเหลือ 20 นักเรียนบางคนลืมนำเงินสำหรับฝากออมทรัพย์มา ทำให้ไม่ได้ฝาก สำหรับห้องนี้ ครูประจำชั้นบังคับให้ฝากออมทรัพย์ทุกคน เพราะเป็นการฝึกฝนนิสัยการออมให้กับผู้เรียน

วันนี้ได้รับคำสั่งจากเบื้องบนว่าต้องอยู่เฝ้าห้องเรียนตามที่ได้รับมอบหมายทั้งวัน ไม่ต้องเข้าสอนในรายวืชาที่ตัวเอง และเบื้องบนก็ประกาศให้ครูประจำชั้นที่มีครูนักศึกษาฝึกสอนและครูท่านอื่นๆที่ต้องรับผิดชอบนักเรียนที่ครูประจำชั้นไม่อยู่ ให้ดูแลนักเรียนแทนครูเหล่านั้น ซึ่งวันนี้ครูแคทมีสอน 3 ชั่วโมง แต่ก็ไม่ได้เข้าสักห้อง เพราะต้องรับผิดชอบห้อง ป.3/6 นักเรียนห้องนี้น่ารักและตั้งใจเรียนเสมอ ทำให้การควบคุมชั้นเรียนทำได้โดยง่าย


ตกบ่ายเมื่อทำการบ้านเสร็จทุกวิชา ครูอนุญาตให้เล่นได้ภายในห้อง แต่ไม่ให้ส่งเสียงรบกวนผู้อื่น ส่วนคนอื่นที่ไม่อยากเล่น ครูแคทก็เปิดวิดีทัศน์ให้ดูแทน เป็นการเก็บเด็กนักเรียนอีกวิธีหนึ่ง ส่วนครูแคทก็นั่งเครียงานได้เพราะนักเรียนเงียบดีมาก



หมายเลขบันทึก: 616574เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2016 00:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ตุลาคม 2016 00:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท