กษิณาลัย...(งานเกษียณอายุราชการ ครูลดาวรรณ์ แซ่ปัง) (27 กันยายน 2559)


ช่วงเช้าของวันนี้ โรงเรียนสันป่าสักวิทยาทำพิธีบายศรีสู่ขวัญให้คุณครูลดาวรรณ์ แซ่ปัง เนื่องจากคุณครูท่านอายุครบ 60 ปี ทำงานเป็นครูมา 40 กว่า สิ้นปีงบประมาณนี้ ก็ได้เวลาที่คุณครูท่านจะได้พักผ่อนแล้วค่ะ คณะครูและนักเรียนโรงเรียนสันป่าสักวิทยาทุกคน ก็ร่วมใจกันจัดงานนี้ให้ หลังจากที่ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญเสร็จ ก็เป็นการแสดงความกตัญญูของนักเรียน โดยการขับร้องเพลง พระคุณที่สามให้คุณครูท่าน และก็เป็นการมอบของที่ระลึก และร่วมสบทบทุนการศึกษาที่คุณครูลดาวรรณ์ ท่านตั้งใจจะนำไปมอบให้แก่เด็กๆที่มีฐานะยากจน...





พอมาถึงพิธีการในช่วงเย็นกันบ้างค่ะ สำหรับเย็นนี้ก็เป็นงานเลี้ยง โดยมีคุณครูจากหลายโรงเรียน แขกผู้มีเกียรติ ผู้ปกครองนักเรียนและศิษย์เก่าต่างมาร่วมแสดงมุทิตาจิตกันในค่ำคืนนี้ค่ะ สีหน้าแววตาคุณครูลดาวรรณ์ เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข คุณครูท่านปลื้มปริ่ม ดีใจมีความสุขมาก ที่มีคนมาร่วมงานในนี้มากมายขนาดนี้ ขนาดเรายังรู้สึกดีใจแทนท่านเลยค่ะ ...พอแขกเริ่มทยอยกลับกันบ้าง นักเรียนก็เริ่มขาด เพราะนักเรียนกลับกันหมดแล้ว อ้าวงานนี้ นักศึกษาก็มาสิคะ

งานวิทยายุทธิ์ความสามารถพิเศษก็มา ขึ้นไปร้องเพลงมอบให้คุณครูลดาวรรณ์ สองเพลง เพลงแรกตื่นเต้นมาก แอบร้องผิดคีย์ เพลงสองนี่เริ่มโอเคค่ะ ผ่านฉลุย5555 ดีใจ สุขใจ มากค่ะ ค่ำคืนนี้ ผ่านไปได้ด้วยดี การจัดงานในวันนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ....


คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 616365เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2016 21:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2016 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท