6 สิ่งที่สาวๆ ไม่ควรทำเมื่อนัดเดทกับหนุ่มครั้งแรก


อย่ากล่าวถึงแฟนเก่า





เอ่อ แต่ก็ไม่ถึงขนาดห้ามพูดถึงเสียทีเดียวหรอกนะ แค่กล่าวถึงได้นิดหน่อยแต่ไม่ใช่เอาเรื่องราวมาเล่าเสียเป็นเรื่องเป็นราว เน้นแต่เรื่องนี้เรื่องเดียวโดยไม่สนใจจะพูดคุยเรื่องราวอื่นๆ หรือถามไถ่ทำความรู้จักหนุ่มที่คุณนัดเดทเลย การพูดถึงแต่แฟนเก่านั้นเป็นเหมือนการบอกเขาเป็นนัยๆ ว่าคุณยังตัดใจจากคนรักเก่าไม่ได้ ยังมีเยื่อใยบางๆ อยู่ เพราะฉะนั้นเลิกซะ อะไรที่ตัดขาดกันไปแล้วก็ตัดเสียให้ขาดจริงๆ อย่าหยิบยกมาพูดถึงอีกเลย

หลีกเลี่ยงการพูดถึงแต่ตัวเอง






ลองหาหัวข้อทั่วๆ ไปมาเป็นประเด็นพูดคุยกับเขาบ้าง คนที่เพิ่งรู้จักกันครั้งแรกไม่ค่อยมีใครอยากจะรู้เรื่องของคนอื่นมากนักหรอกนะจ๊ะ เขาอาจจะเบื่อและเห็นว่าสาวๆ สนใจแต่ตัวเองโดยไม่คิดจะสนใจเรื่องของเขาเลยก็เป็นได้

อยู่ให้ห่างจากโทรศัพท์เข้าไว้






แหม สาวๆ จ๋ามาเดททั้งทีถ้ามัวแต่สนใจโทรศัพท์มากเกินไปนี่ถือว่าเสียมารยาทมากเลยนะ หนุ่มของคุณอาจจะคิดว่า ตัวเขาเองและเรื่องราวที่คุยกันมันน่าเบื่อจนคุณไม่สนใจเขาเลยน่ะ ถ้าอยากสานสัมพันธ์กับเขาต่อล่ะก็ กรุณาเก็บมือถือลงกระเป๋าไปเลยนะ แล้วค่อยมาเปิดดูทีหลัง


อย่าใส่ชุดที่ดูโป๊เกินไป



นี่เป็นโอกาสเพียงครั้งเดียวที่คุณจะสามารถสร้างความ 'ประทับใจแรก' ให้เกิดขึ้นได้ การแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่เปิดเผยเนื้อหนังเกินไป ดูวับๆ แวมๆ เซ็กซี่ถึงจะดูสวย เย้ายวนใจแต่ก็อาจทำให้ภาพลักษณ์ของคุณดูเป็น 'ลบ' และดู 'เชิญชวน' จนเกินไป แม้ว่าการแต่งตัวไม่อาจตัดสินคุณค่าของคนได้ แต่'ภาพลักษณ์' ภายนอกคือสิ่งที่ควรสร้างออกมาให้ดูดีก่อนเสมอ ชุดที่เหมาะควรเป็นเดรสหรือเสื้อผ้าอื่น ที่ดูมิดชิดสวยงามแต่ดูดีทันสมัย


หลีกเลี่ยงหัวข้อสนทนาที่อาจทำให้เกิดความขัดแย้งได้



ประเด็นอะไรที่อาจชักนำไปสู่ความคิดที่ขัดแย้ง นำไปสู่การโต้เถียงกัน ไม่เอาค่ะ...หลีกเลี่ยงเลย อย่าหยิบยกมาพูด ประเด็นเหล่านี้ก็ได้แก่ เรื่อง การเมือง เชื้อชาติ ศาสนา เผ่าพันธุ์ อย่า ลืมว่าเรามาเพื่อทำความรู้จักกันนะคะไม่ได้มาโต้วาทีเอาผิดเอาถูกกัน เรื่องที่คุยควรเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเขาหรือคุณทั้งคู่ เรื่องที่คุณทั้งคู่มีความสนใจร่วมกันดีกว่า เช่น ดนตรี กีฬา บันเทิงอื่นๆ



อย่าไปที่ลับตาคนกับเขาสองต่อสอง



ลูกแมวเชื่องๆ ที่เจอกับคุณในร้านอาหารหรือร้านกาแฟอาจกลายเป็นเสือร้ายขึ้นมาก็ได้เมื่ออยู่กับคุณเพียงลำพัง เจอกันครั้งแรกน่ะเราไม่รู้หรอกว่าเขาดีหรือร้าย เพราะฉะนั้นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงเลยคือการไปในที่ที่เปลี่ยว หรือไม่ค่อยมีคนกับเขาสองต่อสอง เกิดเขาเป็นมิจฉาชีพหรือคนไม่ดีขึ้นมาก็แย่เลยนะคะ



อย่าออกความคิดเห็นแต่ด้านลบ



ทัศนะคติเป็นเรื่องสำคัญ คงไม่มีใครชอบสาวที่มองอะไรก็มองในแง่ร้ายไปหมด การเป็นสาวคิดบวกมองโลกในแง่ดี จะทำให้คุณมีเส่นห์มากเลยรู้ไหม
แต่ ไม่ใช่โลกสวยนะ หมายความว่ามองโลกในแง่ดี มองในด้านดีๆ แบบมีเหตุมีผลน่ะ เพราะหากสานสัมพันธ์กันต่อ เขาอาจจะมองไปถึงต่อไปคุณจะต้องอยู่กับเขา ครอบครัวของเขา มีปฏิสัมพันธ์กัน และคุยกับเพื่อน กับคนรู้จักของเขาอย่างไร คงไม่มีใครชอบคนที่มองอะไรลบๆ ตลอดหรอกนะ คุยด้วยแล้วอึดอัดแย่เลย

หมายเลขบันทึก: 616362เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2016 18:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2016 18:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท