วันที่ 91 ศึกษาแหล่งเรียนที่ศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจตามแนวพระราชดำริฯและศูนย์สาธิตและส่งเสริมงานศิลปาชีพภาคเหนือ (30 กันยายน 2559)


<p “=””>วันนี้วันศุกร์ ตามความเป็นจริงแล้วเราจะต้องดีใจ แต่วันนี้อยากหยุดวันแค่วันนี้ อยากอยู่โรงเรียนบ้านริมใต้ต่อ เด็กๆมาถามครูปิ๋มจะไปเมื่อไหร่ อยู่ต่อได้มั้ย ถ้าครูทำได้ครูก็อยากให้มันเป็นแบบนั้น คนเราต่างมีหน้าที่เป็นของตัวเอง ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดแล้วกัน มีพบก็ต้องมีพราก มันเป็นเรื่องธรรมดา จากกันก็คิดถึงกัน คิดถึงเรื่องราวที่ดีๆต่อกัน จะได้เป็นความทรงจำที่สวยงาม
</p> <p “=””> วันนี้ชั้น ป.5 ไปศึกษาแหล่งเรียนรู้นอกสถานที่ ที่ศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจตามแนวพระราชดำริฯและศูนย็สาธิตและส่งเสริมงานศิลปาชีพภาคเหนือ เดินทางโดยรถโรงเรียนและรถบริการจาก อบต.แม่สา ใช้เวลาเดินทางจากโรงเรียนมาไม่กี่นาทีก็ถึง เราก็พึ่งเคยมาเหมือนกัน แต่รู้สึกว่าที่นี่มันดีมากๆเลย คล้ายๆเป็นค่ายทหาร แต่มีการแบ่งสัดส่วนได้ลงตัว กิจกรรมที่ได้จัดให้กับเด็กๆ มีความน่าสนใจ ช่วงช้ามีทั้งหมด 5 ฐาน คือ ฐานแกะสลัก กระดาษสา พิพิทธภัณฑ์ ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และปั้นดิน
</p> <p “=””>
</p> <p “=””>
</p> <p “=””> </p>





<p “=””>ช่วงบ่าย อากาศร้อน นำนักเรียนเรียนรู้การเผาถ่าน การผลิตน้ำชีวภาพ เรียนรู้เรื่องดิน การขยายพันธุ์พืช วันนี้เดินผ่านฐานการเพาะเห็ดนางฟ้า น่าสนใจมากเลย พึ่งรู้ว่าที่นี่มีสอนด้วย อยากเรียนมากเลย จากที่ได้เลี้ยงเห็ดนางฟ้าที่หอ ก็อยากจะต่อยอด พี่ๆทหารให้ความรู้ได้ดีมากๆเลย วันนี้ทั้งคุณครูและนักเรียนได้รับประสบการณ์กันถ้วนหน้า </p>

หมายเลขบันทึก: 616324เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2016 21:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กันยายน 2016 21:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ปิดบันทึกการฝึกสอนภาคเรียนที่ ๑/๒๕๕๙ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท