วันที่ 96 สอบ 5 นาที 26092559


วันนี้เป็นวันสอบปลายภาควันเเรก เป็นการสอน ESP เด็กลูกครึ่งนี้ยิ้มหน้าบาน เพราะเป็นวิชาที่ตนเองถนัด เด็กบ้านเรานี่เหมือนดอกคุณนายตื่นสาย หน้าจะเหี่ยว ๆ หน่อย ยังไม่สดชื่นเบ่งบานเต็มที่ เราเองได้คุมห้องสอบระดับชั้น ป. 2 การสอบจะใช้เวลาวิชาละ 1 ชั่วโมง เเต่แทบจะทุกวิชา เด็ก ๆ ทำเสร็จภายใน 5 นาที มี 2 ประเด็นที่ต้องพูดถึงคือ ทำได้จริง ๆ กับ ทำไม่ได้แต่มั่วเอา แต่มีนักเรียนบางคนที่อยู่ในระดับกลาง ก็จะไม่มั่ว ค่อย ๆ ทำไ แต่มีส่วนน้อยมาก จึงต้องหากิจกรรมอะไรให้ทำ กระดาษรีไซเคิลจึงปรากฏกาย นักเรียนคะ วาดรูประบายสีไปนะคะ วันนี้หมดกระดาษกับการให้เด็กวาดรูประบายสีไปหลายสิบแผ่น

รูปที่ได้ระหว่างรอสอบวิชาต่อไป ครูจุ๊บแจงกลายเป็นฝาแฝดกับครูเเตงโม ครูนัทกลายเป็นฝาแฝดกับครูเก้

เด็กชายเบรนเดน ทำเสร็จภายใน 5 นาที เเต่ทำได้จริง เวลาตรวจข้อสอบเบรนเดน เเทบไม่ต้องดูเฉลย เพราะมักจะถูกต้องหมดทุกข้อ

เด็กหญิงเจนี่ นรินดา ออเกร็น เด็กหญิงลูกครึ่งที่น่ารักมากอยากเติม ก.ไก่ สักล้านตัว คือนิสัยเหมือนเด็กฝรั่งในส่วนที่เเบบบอกให้หยุดก็หยุด ไม่ทำคือไม่ทำ และมีนิสัยเเบเด็กไทยคือ พูดจาไพเราะ นอบน้อมกับครู

การสอบผ่านพ้นไป เหมือนว่าจะปิดเทอม แต่... ครูยังต้องมาสรุปประเมินทำงานที่โรงเรียนอีกหลายวันเลย แต่ก็ดีค่ะ เพราะบรรดาเหล่าลูกครูก็จะมากับครู อย่างน้อยก็ได้เจอเด็ก ๆ อีกหลายคนเลย

หมายเลขบันทึก: 616189เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2016 07:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2016 07:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท