วันที่ 88 โครงงานได้ที่ 3 ระดับเขตจ้า ( 26 กันยายน 2559)


วันนี้ไปโรงเรียนตั้งแต่ 6.30 ตัดเตรียมของที่จะนำไปแข่งขันโครงงาน

ตื่นเต้นมาก ตื่นเต้นแทนเด็ก ซ่้อมเด็กให้พูดนำเสนอก่อนไป 2-3 รอบ

จากนั้นออกเดินทางไปยังโรงเรียนป่าจี้วังแดง อ. แม่แตง ฉันเป็นครูที่ปรึกษา

โครงงาน ร่วมกับครูอีก ๅ ท่าน แต่ครูจะตามไปติดประชุม ฉันตื่นเต้นมาก

ไปถึงมีแต่ครูที่ค่อข้างมีอายุ เตรียมเด็กจะแข่งขัน ฉันเป็นนักศึกษาฝึกสอน

แต่พอไปถึงฉันก็ทำเต็มที่ของฉัน ฉันให้เด็กช่วยกันจัดบูธเสนอโครงงาน

ฉันไม่ได้เกรงกลัวความสามารถของเด็กของโรงเรียนอื่นเลย ฉันมั่นใจในเด็ก

ที่ฉันได้ร่วมงานและฝึกซ้อมมา เด็กก็ตื่นเต้นมาก ฉันบอกว่าทำเต็มที่ มั่นใจไว้

ยิ้มให้กรรมการเสมอ และให้ตอบคำถามทุกคำถามอย่าโยนให้ใครคนใดคนนึงตอบ

ใครตอบได้ขอให้ตอบ เด็กก็เชื่อฟังฉันมาก เด็กค่อนข้างจะเคาระฉัน

จึงทำให้เขาเชือ่ฟังและทำตามที่แนะนำทุกอย่าง จับสลากได้นำเสนอโรงเรียนที่ 3

โอเค ลำดับใช้ได้ ก่อนจะนำเสนอจริง ฉันให้เด็กตั้งสมาธิให้ดี พยายามอยู่กับตัวเอง

คิดเสมอว่าลำดับต่อไปจะพูดอะไร อย่ากังวลกับกรรมการที่อยู้ตรงหน้า

คิดซะว่าเราเศนอให้ครูและเพื่อนที่โรงเรียนเราฟัง สู้นะนักเรียนของครู

นักศึกษา1 คน กับเด็ก 5 คน งานนนี้ดูเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่มาก

ไม่เคยมาคุมคนเดียวเลย ปกติก็มากับเพื่อนไม่งั้นก็ครู นี่คือฉันเป็นแกนนำเลย

พอถึงคราวเรานำเสนอ ฉันตื่นเต้นมาก แต่อยากบอกว่าเด็กเก่งมาก

พูดจาฉะฉาน คล่องแคล่ว ไม่สะดุดเลย ตอบคำถามได้ แต่โดนตรงเรื่องงบประมาณ

กรรมการบอกว่า 3,600 เยอะไปไหม ? แต่จริงแล้วงบเราหมดไปประมาณ 700 แค่นั้น

แต่คือว่างบ 3,600 เป็นงบที่ได้จากโครงงานคุณธรรมของโรงเรียน ได้มาต้องใช้ให้หมด

เลยเขียนรายละเอียดให้ครบ 3,600 แต่จริงแล้วไม่ถึงเลย555 อาจจะโดนหักคะแนนส่วนนี้


จัดเสร็จแล้ว ออกแบบเอง ณ ตรงนั้นเลย5555



นักศึกษาฝึกสอนและเด็กที่แข่งขัน




ครูนี่ตื่นเต้นมากกว่าเด็กอีกตอนนี้



คณะกรรมการสนใจโครงงานเรามาก ถึงกับเดินดู กลุ่มอื่่นไม่ดูเลย



ถ่ายรูปร่วมกับคณะกรรมการในการตัดสินครั้งนี้

คำสำคัญ (Tags): #ปัทมาภรณ์
หมายเลขบันทึก: 616161เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2016 21:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2016 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ปิดบันทึกการฝึกสอนภาคเรียนที่ 1/2559 ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท