วันที่ 90 เลี้ยงส่งนักศึกษา (27/09/2559)


สวัสดีเช้าวันอังคารฤดูกาลแห่งฝน ฝนปรอยแต่เช้า นักเรียนก็เลยได้เข้าแถวหน้าชั้นเรียน การเข้าแถวหน้าชั้นเรียนก็มีข้อดีตรงที่นักเรียนจะไม่ต้องเสียเวลาเดินไปเข้าแถว แล้วเดินกลับมาห้อง เข้าแถวหน้าชั้นเรียนเสร็จก็นั่งกินนมต่อเลย คาบแรกก็จะได้มีเวลาสอนเต็มๆ หลังจากกินนมเสร็จ วันนี้เป็นวันเกิดของนักเรียนชื่อว่า ขมิ้น นางซื้อโดนัทมาแจกเพื่อนๆคนละ 1 ชิ้น หน้าตาน่าทานมาก ก่อนทานก็ให้เพื่อนๆร้องเพลงวันเกิดให้ขมิ้นก่อน และขอตัวแทนเพื่อนอวยพร 2 คนอิ่มหนำสำราญไปตามๆกัน ขอให้หนูมีความสุขมากๆนะคะ :)

แต่วันนี้เราก็ไม่ได้สอน เพราะเลิกแถวแล้วนัดประชุมนักศึกษาฝึกสอนทุกคนเรื่องการนับและบรรจุซองข้อสอบ ต้องเร่งหน่อย เพราะเดี๋ยวเก้าโมงอาจารย์วงเดือนจะมา เรื่อง นิเทศ มีเวลาประชุมแค่ครึ่งชั่วโมง ก็ไม่มีอะไรมากเท่าไหร่ เพราะเราเคยทำมาแล้วหนึ่งครั้งของกลางภาค

ประชุมเสร็จก็รีบไปเตรียมอาหารว่างให้อาจารย์วงเดือน เสร็จแล้วก็รีบมาหาอาจารย์ที่ห้องปฏิรูป เจออาจารย์ยั่งคุยกับท่านผู้อำนวยการอยู่ ก็เลยโล่งอก นึกว่าอาจารย์จะดุเราว่าช้า เพราะเกินเวลานัดมาเกือบสิบนาทีละ วันนี้อาจารย์ก็มาตามงาน แล้วมาถามการสะท้อนผลของการฝึกสอนที่นี่ จากนั้นก็ให้พวกเราสามคนจับสลากชื่อเพื่อน เพื่อให้ดูแผนและลองประเมินแผนของเพื่อนดู ใช้เวลาไปเกือบครึ่งชั่วโมง ก็ประเมินตามความเป็นจริงนั่นแหละ แผนแต่ละคนก็จะทำแตกต่างกัน ดูความสอดคล้องเป็นส่วนใหญ่ หลังจากนั้นอาจารย์ก็แนะนำเรื่องการเข้าเล่มแผนการสอนว่า ในหนึ่งเล่มจะต้องประกอบไปด้วยอะไรบ้าง และแผนของแต่ละคนจะต้องแก้ตรงไหนอีกบ้าง อาจารย์ใจดี ชี้แนะพวกเราตลอด ดีใจที่ได้อาจารย์วงเดือนมาเป็นอาจารย์นิเทศ เพราะท่านไม่เคยทิ้งพวกเราเลย สอบถามและดูแลเป็นอย่างดี

หลังจากที่อาจารย์กลับ วันนี้พวกเรามีนัดกินเลี้ยงส่งนักศึกษาฝึกสอนที่อยู่แค่เทอมเดียว ก็คือพวกเราจากราชภัฏเชียงใหม่ 5 คน นั่นเอง แต่ก็มีการมอบเกียรติบัตรให้กับทุกคน แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลานัด ก็ไม่ดูนักเรียนทานข้าวก่อนละกัน เวลา 11.30 น. ทั้งนักศึกษาและครูพี่เลี้ยงก็พร้อมกันที่ห้องประชุมทองกวาว ก่อนที่จะมอบเกียรติบัตร ให้ทุกคนร่วมรับประทานอาหารพร้อมกันก่อน หลังจากทานข้าวเสร็จ ก็เป็นการให้โอวาทของผู้อำนวยการก่อน และต่อจากตัวแทนนักศึกษากล่าวขอบคุณ จากนั้นก็มอบเกียรติบัตรและของที่ระลึกให้กับนักศึกษาพร้อมกับถ่ายรูป


หลังจากที่พวกเราได้รับของที่ระลึกแล้ว พวกเราก็มีของที่ระลึกเล็กๆน้อยๆมอบให้กับผู้อำนวยการ และหัวหน้าฝ่ายวิชาการ นั่นก็คือแม่อ๋อยที่ดูแลพวกเรามาอย่างดี

คิดไปคิดมาก็น่าใจหายเนาะ ไม่อยากย้ายเลยอ่ะ ที่นี่ให้ทั้งความรู้ ความอบอุ่นกับพวกเรามาก เวลาก็ผ่านไปเร็ว ไม่กี่วันพวกเราก็จะไม่ได้เจอเด็กๆ จะไม่ได้มาที่นี่เหมือนตอนนี้ TT ขอบคุณที่ดูแลพยวกเราเป็นอย่างดี

ตอนบ่ายเราก็ไม่มีสอนแล้ว ครูแต๋งหิ้วส้มตำที่เหลือจากงานเลี้ยงมาฝากพี่มิ้งค์ เราก็เอามากินกันต่ออีกครั้งที่ระเบียงหน้าห้องเรียนพร้อมกับผู้ช่วยครูห้องอื่น 555 เผ็ดมาก เดินเข้ามาในห้องเด็กถึงขั้นหันมามองหน้าครูมัน 555

พรุ่งนี้นักเรียนสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จะได้ไปศึกษาแหล่งเรียนรู้ธรรมชาติ ที่น้ำพุร้อนสันกำแพง ซึ่งเราก็จะต้องไปคุมนักเรียนตามเดิม มาดูกันค่ะว่าพรุ่งนี้จะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นอีกบ้าง :)


คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 90
หมายเลขบันทึก: 616156เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2016 19:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2016 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท