ประจำชั้นคนเดียว (26 กันยายน 2559)


วันจันทร์วันเริ่มสัปดาห์ใหม่มาอีกแล้ว

ในวันนี้เราได้ทราบข่าวผ่านทางโทรศัพท์จากครูประจำชั้นที่อยู่กับเรา (ครูออย) บอกว่าวันนี้ลูกของครูไม่สบายต้องนอนพักที่โรงพยาบาลหลายคืน ดังนั้น เราจึงได้รับหน้าที่ในการเป็นครูประจำชั้นเพียงผู้เดียวโดยไม่มีใครช่วย และได้รับคาบสอนแทนมาในทันใด

เช้านี้หลังจากเข้าแถวหน้าเสาธงเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็ได้มาทำหน้าที่ครูประจำชั้น คือ การเก็บออมทรัพย์ รวมไปถึงการคุมเด็กให้มีความพร้อมในการที่จะเริ่มเรียนคาบแรก และแล้วก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

วันนี้ที่จริงเรามีสอนทั้งหมด 2 คาบ แต่สอนแทนครูออยอีก 1 คาบ เป็น 3 คาบ

แค่นี้เราก็เหนื่อยมากพอแล้ว

ในตอนก่อนกลับบ้านเรายังได้ทำการโฮมรูมนักเรียน 2 ห้องพร้อมกัน คือ ป. 3/1 และ ป.3/2

เป็นอะไรที่หนักสำหรับเรามากๆ เพราะการคุมเด็กเล็กๆหลายคนและหลายชั่วโมงต่อวันมันไม่ใชเรื่องง่ายเลย

เราจึงมีวิธีในการคุมเด็กเหล่านี้ก่อนกลับบ้าน ก็คือ การนั่งเงียบๆ ใครเงียบก่อนคนนั้นจะได้กลับก่อน

ต้องให้ใช่วิธีแบบนี้ นักเรียนจึงจะเงียบสงบจากความวุ่นวายลงมาได้

วันนี้เหนื่อยมากๆเลย

เด็กๆกลับบ้านไปกันหมดแต่เรายังคงต้องติวทักษะภาษาไทยให้กับเด็กต่อไป

สู้ๆ :)

หมายเลขบันทึก: 616095เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2016 22:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน 2016 22:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท