เพื่อนสนิท ผม และกิจกรรมที่ทำแล้วมีความสุข


ว่ากันว่าเพื่อนสมัยม.ปลาย จะเป็นเพื่อนที่เราคิดถึงมากที่สุด ซึ่งผมก็คิดอย่างนั้น หลังจากที่ผมและเพื่อนๆได้จบการศึกษามัธยมก็ได้แยกย้ายกันไปตามทางของตัวเอง การรวมตัวกันแบบครบคนจึงเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก และสิ่งที่ผมอยากจะทำก็คือ การไปเที่ยวเกาะกับเพื่อนๆ(Interest)

ในการจะทำกิจกรรมจัดทริปไปเกาะกับเพื่อนๆนี้ มีอุปสรรคคือการจัดเวลาและรวมตัวกัน เพราะอยู่ห่างไกลและเวลาไม่ตรงกัน

เหตุผลที่ผมเลือกไปเกาะ คือ ผมติดใจทริปที่เกาะครั้งแรก ชอบเล่นน้ำ ชอบพายเรือ ชอบให้เพื่อนถ่ายรูป ชอบนั่งคุยกับเพื่อนๆ ชอบเล่นดนตรีให้เพื่อนๆฟัง (Personal Causation)

ในกิจกรรม จะมีกิจกรรมย่อยไปอีก คือ การว่ายน้ำ การพายเรือ การถ่ายรูป การคุยกันระหว่างเดินทาง การเล่นดนตรีร้องเพลง การกินอาหารร่วมกัน การตั้งวงดื่มเครื่องดื่ม โดยที่กิจกรรมเหล่านี้ก็จะมีบทบาท(Role)หลากหลายไปด้วย เช่น ตากล้อง นักพายเรือ นักดนตรี นักร้อง เป็นต้น

คุณค่าของกิจกรรมนี้คือ ผมและเพื่อนๆมีความสุขจากการที่ได้ใช้เวลาแบ่งปันเรื่องราวและรำลึกถึงเรื่องราวดีๆที่เคยมีให้กัน (Values)



หมายเลขบันทึก: 616050เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2016 01:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน 2016 01:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท