วันที่ 91 สอบปลายภาคชั้นป.5และป.6 "วิชาวิทยาศาสตร์" (23 กันยายน 2559)


สวัสดีวันศุกร์..............วันคุมสอบ / เตรียมโครงงาน / เตรียมอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ / สอนการใช้

วันนี้สอบปลายภาคนักเรียนชั้นป.5 และป.6 ทุกห้อง วิชาวิทยาศาสตร์ นักเรียนบางคนบอกสอบได้ แต่พอมาตรวจคำตอบเท่านั้นแหละเกือบตก ก็ต้องให้นักเรียนสอบใหม่ เพื่อให้นักเรียนได้คะแนนผ่านครึ่ง ก็เป็นบางคน แต่นักเรียนที่เรียนดี ตั้งใจอ่านข้อสอบก็จะทำได้ วันนี้กับการสอบนักเรียนครบทุกห้อง เสร็จสิ้นไปกับการสอน และการสอบ ที่เหลือก็ตรวจข้อสอบและทำงานตัวเอง แต่...

วันนี้ตอนบ่ายก็ไปช่วยครูเตรียมโครงงาน จัดแฟ้ม และสอนนักเรียนพูดนำเสนอ ตอนแรกนักเรียนไม่ได้เลย พูดแบบไม่เป็นธรรมชาติ เพราะนักเรียนไม่เคยได้ฝึกและทำอะไรที่เกี่ยวกับการพูดมามากเท่าที่ควร นักเรียนจึงทำไม่ค่อยได้ แต่พอได้ซ้อมได้ฝึกก็พูดได้ หัวไวนักเรียนกลุ่มนี้ สอนแปบเดียวก็จำได้แล้ว ^^


  • ตั้งใจสอบนะค่ะนักเรียน

  • อ่านข้อสอบดีๆนะค่ะนักเรียน ห้ามทำมั่ว >_<

ตอนบ่ายก็มาลุยงานต่อคือช่วยกุ้งในเรื่องการทำโครงงาน คิดไม่ออกเลย ถ้าได้ทำโครงงานและวิทยาศาสตร์พร้อมกันจะปวดหัวแค่ไหน ดีนะที่กุ้งมาทำ เพราะถึงจะเป็นโครงงานนักเรียน แต่ว่าเราก็ต้องช่วยแนะนำ แก้ไขให้นักเรียน คือเป็นเรื่องที่ยากเรื่องที่หนึ่ง ที่มาตอนช่วงงานเยอะ หลังจากช่วยตรงนี้เสร็จก็ไปสอนนักเรียนอัจฉริยภาพวิทยาศาสตร์ต่อ ก่อนสอนก็เตรียมอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ให้ครบก่อน และหลังจากเตรียมเสร็จก็ให้นักเรียนเรียนรู้การใช้งาน และรู้จักชื่ออุปกรณ์นั้น ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมนักเรียนไม่ค่อยรู้จักอุปกรณ์ เพราะอาคารเรียนนี้ไม่มีห้องวิทยาศาสตร์ นักเรียนจึงไม่ค่อยมีโอกาสได้เห็นและได้ใช้ จึงใช้เวลาในการสอนวิธีการใช้ และให้นักเรียนรู้จักชื่อ ทำการทดสอบทีละคน ก่อนให้นักเรียนกลับไปอ่านที่บ้าน เตรียมตัวให้พร้อมกับการไปแข่งขันวันจันทร์ที่จะถึงนี้....


  • สู้ๆนะนักเรียน


  • กว่าจะเตรียมอุปกรณ์ครบ (บางส่วน) ต้องไปยืมที่อาคารมัธยม


  • ใช้ให้เป็นนะค่ะ และต้องรู้จักด้วยว่าเรียกว่าอะไร


  • อุปกรณ์พร้อม แล้วนักเรียนพร้อมหรือยัง


  • สู้ๆ นักเรียนของครูหญิง ^^

หลังจากเลิกโรงเรียนมา ก็ใช่ว่าจะได้พัก ได้ทำงาน ดูอะไรชิวๆ ไม่เลย คิดว่าจะทำดอกไม้ติดแผงโครงงานอย่างไร ลองตั้งหลายลาย หลายแบบ กว่าจะได้ดอกนี้มา ก็นั่งทำทั้งคือ เห็นเหมือนจะน้อยเดียว แต่ว่าไม่เลย ทำนานเลย

วันเสาร์..... ฉันกับกุ้งก็ต้องมาโรงเรียน มาขึ้นแผงโครงงานและติวนักเรียนในการนำเสนอ นักเรียนพูดขึ้นได้ดีกว่าวันก่อนมาก เก่งมาก สู้ๆค่ะนักเรียน


  • ดอกไม้ ที่ตั้งใจทำ (ครั้งแรกกับดอกแบบนี้)^^


  • วันเสาร์เราก็มาโรงเรียน

#เดี่ยวมันจะผ่านไป กับช่วงงานเยอะ#

#วันหยุดหายไปไหน?#

หมายเลขบันทึก: 615974เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2016 00:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2016 00:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท