วันที่เก้าสิบสี่ นิเทศวิทย์ครั้งที่ 2 (24 กันยายน 2559)


กลับมาอีกครั้ง...

กับการนิเทศการสอน...

ที่ห่างหายไปนานจนตอนนี้ได้สอนเนื้อหาจบหมดไปเเล้ว...

เเล้ววันนี้จะนิเทศอะไรดีล่ะเนี้ยงั้นวันนี้ขอเป็นการจัดกิจกรรมสนุก ๆ ละกันนะ แต่ทำไม...ถึงต้องมานิเทศ 2/2 ตัวร้ายด้วยเนี้ย เป็นไงเป็นกันทำให้ออกมาได้ดีที่สุดละกัน

วันนี้เป็นเรื่องของอาหารหลัก 5 หมู่ ด้วยการจัดแข่งขันบิงโก 5 หมู่ ที่ออกจะส่งเสียงดังอยู่พอสมควร เป็นรอบ ๆ ที่เด็กส่งเสียงดังไม่ฟังที่ครูโต้งพูดเลย อาจารย์แม่เยี่ยมก็นั่งให้คะเเนนอยู่ด้านหลัง ใจนี่หล่นไปถึงตาตุ่มเลย...อยากจะร้องไห้ เพราะ ครั้งที่ 2 3 นี่มันจะต้องดีขึ้นมากกว่าเดิม เเต่ทำไมถึงต้องมาเจอห้องนี้ด้วยเนี้ย...

ตอนเริ่มเเรกกิจกกรรม โดยการให้ตัวเเทนออกไปติออาหารให้ตรงกับสารอาหารแต่ละหมู่ในตอนเริ่มการสอนก็ให้ความร่วมมือและฟังกันอย่างดี แต่พอมาเริ่มเข้าสู่เกมบิงโกเท่านั้นเเหละหรือเป็นความผิดครูโต้งที่ทำมาเเค่ 20 แผ่น ให้เล่นเป็นคู่ ไม่ได้ให้เล่นใครเล่นมันหรือเปล่านะ แต่ว่า...งานนี้มีของรางวัลเช่นเคยเด็ก ๆ ยังคงสนใจกับรางวัลที่จะได้รับ เเต่ก็เงียบได้เเปปเดียวก็ฌฮฮาทั่วห้องอีกละ เเต่รู้สึกว่ารอบนี้เป็นการเฮฮาเสียงดังกับการเรียนที่อยากรู้ว่าบิงโกตัวต่อไปคืออะไร...

เหมือนจะดี...



เเต่ยังคงคิดว่าทำได้ดีอยู่...

สุดท้ายงานนี้จะรอฟังผลการนิเทศต่อไปจากแม่เยี่ยม เพราะช่วงนี้งานเเกเยอะมาก... เสร็จสิ้นภารกิจการสอนไปทานข้าวด้วยความง่วง วันนี้ยิ่งมาเมนู ข้าวเหนียวไก่ทอด ทำให้ยิ่ง่วงขึ้ไปใหญ่เลย เป็นครั้งเเรกที่ร่างกายงบอกว่าต้องพักละ เลยขอไปแอบนอนงีบสักชั่วโมงที่ห้องพยาบาบก่อนที่จะมาตรวจงานเตรียมเเจกหนังสือวิชาต่าง ๆ ให้นักเรียนกลับไปอ่านที่บ้านเตรียมสอบ และก็ปิดท้ายด้วยการสอนพิเศษด้วยการทบทวนเนื้อหาบทเรียนวิชาต่าง ๆ และก็กลับบ้านไปพร้อมกับความเหนื่อยล้ามากมาย...

หมายเลขบันทึก: 615956เขียนเมื่อ 24 กันยายน 2016 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กันยายน 2016 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท