ปลูกผมด้วยถั่วเขียว


การทดลอง
การทดลอง  ปลูกผมด้วยเมล็ดถั่วเขียว                                                อุปกรณ์                1.เมล็ดถั่วเขียว                2.สำลี , กระดาษทิชชู                3.เปลือกไข่                                การทดลอง                1.นำเมล็ดถั่วเขียวมาแช่น้ำ  1  คืน                2.นำเปลือกไข่ที่เจาะเอาไข่ขาวและไข่แดงออกหมดแล้ว                3.นำเปลือกไข่นั้นมาเขียน ตา หู จมูก  ให้เหมือนกับหน้าคน                4.นำเปลือกไข่นั้นมาใส่สำลีหรือกระดาษทิชชูพอสมควร                5.นำเมล็ดถั่วเขียวที่แช่น้ำแล้วมาใส่ในเปลือกไข่                6.รดน้ำให้ชุ่ม                                สรุปผลการทดลอง                เป็นการสรุปผลการทดลองที่เปรียบเทียบเมล็ดถั่วเขียวที่งอกขึ้นมาว่าเหมือนกับเส้นผมของคนถ้าของใครยาวและสวยงามครูจะมีรางวัลให้  นักเรียนให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากทุกคนเอาใจใส่ดูแลการเพาะเมล็ดถั่วเขียวกันเป็นอย่างดีเพื่อจะให้ผมของตัวเองยาวสวยและจะได้รับรางวัล
คำสำคัญ (Tags): #วิทยาศาสตร์
หมายเลขบันทึก: 61502เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2006 10:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
ตอนนี้พี่ทดลองการปลูกถั่ว แต่อย่าเพิ่งหยุดการทดลองนะพี่ คือหนูอยากให้พี่ทดลองเรื่องการดูแลเส้นผมคนน่ะ  เพราะตอนนี้ผมหนูเริ่มหงอกประปรายแล้ว เนื่องจากเครียดเรื่องการประเมินภายนอก

ขอบคุณนะคะที่น้องแววที่อุดซ้า อุดซ่าห์ อ่านงานของพี่  ถ้าน้องแววมีปัญหาเรื่องผมจริงๆ  ปรึกษากับพี่ได้หลังไมค์นะจ๊ะ.........

ดีมากค่ะ ทำให้เด็ก ๆ เห็นภาพได้ชัดเจนมากขี้น

การปลูกต้นถั่วมีกี่วิธีค่ะเพราะว่าอาจารย์ให้ทำการทดลองค่ะ

ขอบคุณมากที่บอก เเต่ไม่เข้าใจเลย

โม้ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท