Fah Ladda
นางสาว ลัดดาวัลย์ จันตะคุต

วันที่ 29 โบราณก็ดี (วันที่ 27 มิถุนายน 2559)



สวัสดีเช้าวันจันทร์

สวัสดีสัปดาห์ที่ 17
สวัสดีสัปดาห์สุดท้ายของเดือน

นักเรียนอ่านด้วยตัวเอง 1 รอบ...จากนั้นหยิบสีขึ้นมาแล้วขีดตามที่ครูบอก วิธีนี้อาจดูโบราณแต่บางครั้งเราก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะใช้วิธีการนี้ เป็นวิธีการที่เด็กสรุปใจความสำคัญได้รวดเร็ว ครูไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมาก ในคาบวิทยาศาสตร์ประถมศึกษาปีที่ 5 เราจะเข้ากับครูพี่เลี้ยง บางครั้งวิธีการที่ดูโบราณ แต่กลับใช้ได้ดีในบางเนื้อหา





ห้องเรียน 4/1 วันนี้ ครื้นเครงสนุกสนานมาก เป็นการแสดงบทบาทสมมุติ เรื่อง “การลี้ยงดูสัตว์” เด็กในแต่ละที่แตกต่างกันออกไป เด็กที่นี่กล้าแสดงออกมาก พอเราบอกว่าจะให้แสดงบทบาทสมมติ เฮ..กันทั้งห้อง แต่ถ้าเป็นบางที่นักเรียนจะไม่ค่อยชอบกิจกรรมแบบนี้ บางกลุ่มแสดงและคิดบทได้ดีมาก แต่บางกลุ่ม บางคนก็ยังไม่กล้าพอ....แต่พวกหนูกล้ากว่าครูตอนเด็กมาก เราเป็นเด็กขี้อายคนหนึ่ง...ไม่น่าเชื่อ พอโตมาทุกอย่างดูเปลี่ยนไปมาก ขอแทนตัวเองว่า “กล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้อง” 5555 ขอชื่นชมการแสดงบทบาทสมมุติของแต่ละกลุ่มค่ะ....ทำได้ดีมาก


บัวมี 4 เหล่า...คนเราก็เช่นกัน...อย่าเอาอะไรมาก...ทำหน้าที่เราให้ดีที่สุดพอ
ผู้น้อยก็อยู่แบบผู้น้อย...

หมายเลขบันทึก: 614882เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2016 10:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 10:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท