วันที่ 23 วันครูเมื่อตนเองเป็นครู... (9 มิถุนายน 2559)


วันนี้ทางโรงเรียนวชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน ได้จัดกิจกรรมอีก 1 กิจกรรม ซึ่งมีความสำคัญมากๆ นั่นก็คือ จัดพิธีไหว้ครู ในระดับชั้นประถมศึกษา-มัธยมศึกษาตอนต้น เนื่องในกิจกรรมวันไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2559 เพื่อให้ศิษย์ได้ระลึกถึงพระคุณครู โดยมี อ.กุลวดี เกียรติไชยากร ผู้อำนวยการ และ Mr.John Quinn ผู้อำนวยการภาษาต่างประเทศ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี






และมีตัวแทนในแต่ละระดับชั้นนำพานมาไหว้ครู ซึ่งประกอบด้วยดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของวันครู คือ ดอกเข็ม ดอกมะเขือ และหญ้าแพรก





บรรยากาศเป็นไปอย่างซาบซึ้ง เห็นแล้วรู้สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก ยิ่งตอนที่เปิดเพลงพระคุณที่ 3 นี่ซึ้งกินใจมากๆ เมื่อก่อนตอนที่เป็นนักเรียนก็รู้สึกซึ้งในพระคุณของครู จนวันนี้ได้มาเป็นครู ถึงแม่จะเป็นแค่ครูฝึกสอน แต่ก็รู้ซึ้ง และเข้าใจถึงหัวอกของคนที่เป็นครูเลย ฟังเพลงไปน้ำตาก็คลอไป.. สำหรับผมแล้วคิดว่าอาชีพครูเป็นอาชีพที่มีคุณค่ามากๆ เพราะเป็นอาชีพที่สอนคนให้เป็นคนที่มีความรู้ และสอนคนให้เป็นคนดี และทุกอาชีพไม่ว่าจะอาชีพใดๆ ก็ตาม ถ้าไม่มีครู อาชีพนั้นก็ไม่สามารถที่จะเกิดขึ้นได้...


ขอขคุณรูปภาพสวยๆ จาก https://www.facebook.com/wachirawitschool/photos/?tab=album&album_id=770695343033106

หมายเลขบันทึก: 614592เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 23:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 23:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท