วันที่ 69 แบบคัดกรองนักเรียน (30 สิงหาคม 2559)


สวัสดีวันจันทร์ค่ะ วันนี้เดินทางไปโรงเรียนตั้งแต่เช้าอีกแล้วค่ะเนื่องจากเพื่อนเป็นเวรเหมือนเดิมค่ะ ในวันนี้เหตุการณ์ทุกอย่างเป็นไปอย่างปกติดี วันนี้ในช่วงเช้าสอนนักเรียนชั้น ป.4/2 เรื่องเส้นทะแยงมุม ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างง่ายและนักเรียนส่วนใหญ่ก็สามารถทำได้อยู่แล้วจึงไม่มีอะไรที่ต้องน่าเป็นห่วงสำหรับเรื่องนี้ ช่วงนี้ต้องรีบเร่งการสอนให้เสร็จทันเวลาเนื่องจากข้อสอบจะออกถึงบทที่ 8 ซึ่งเป็นเรื่องของภาคเรียนที่สอง โหดมากค่ะ

เช้านี้มีเจ้าหน้าที่ธุรการนำแบบคัดกรองผู้เรียนรายบุคคลมาให้และต้องนำส่งวันนี้ ฉันจึงนำมากรอกข้อมูลตามความเป็นจริงว่านักเรียนคนไหนมีพฤติกรรมเป็นอย่างไร เพื่อให้ช่วยแก้ไขกันต่อไปค่ะ


หลังจากเสร็จสิ้นภาระกิจการสอนฉันก็นั่งตรวจการบ้านพร้อมกับบันทึกคะแนนของแต่ละบท ทำไมฉันยังไม่ชินกับการตรวจการบ้านสักที ทำไมตรวจการบ้านเมื่อไหร่จะต้องใช้เวลานานตลอดเลย ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันค่ะ จากการตรวจแบบฝึกหัดบางข้อหรือหลาย ๆ หน้า มีนักเรียนเขียนคำตอบมั่วมาส่งครูซึ่งฉันได้เรียกมารับแบบฝึกหัดและนำไปแก้ไขมาส่งใหม่ให้เรียบร้อย

จากนั้นฉันจึงได้บันทึกเอกสารการสอนของห้องเรียนต่อเป็นการเขียนวิชาที่นักเรียนจะต้องเรียนในแต่ละวันของสัปดาห์นี้และนำไปส่งให้กับหัวหน้าห้องดูแลรักษา พร้อมกับนำไปให้ครูประจำวิชาเซ็นชื่อด้วยทุกครั้งที่เข้าเรียน ช่วงบ่ายวันนี้สอนนักเรียนชั้น ป.3/2 เรื่องโจทย์ปัญหาการชั่ง ซึ่งค่อนข้างยากสำหรับเด็กจึงต้องค่อยเป็นค่อยไป

หมายเลขบันทึก: 614571เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 22:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 23:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท