วันที่ 31 Cover Dance วันต่อต้านยาเสพติด (25 มิ.ย. 59)


วันนี้เป็นวันเสาร์ แต่พานักเรียนไปจัดบูธและเข้าร่วมประกวด Cover Dance ต่อต้านยาเสพติด ณ ศูนย์การค้าพรอมเมนาด้า จังหวัดเชียงใหม่ ภาระกิจที่ได้รับมอบหมายคือ เป็นช่างแต่งหน้าอีกแล้วค่ะ ฉันตั้งใจแต่งหน้าและทำอย่างสุดฝีมือมากค่ะ แต่การแต่งหน้าที่ต้องแข่งกับเวลา เป็นความรู้สึกที่กดดันมากเลยค่ะ นักเรียนตื่นเต้นที่จะได้แข่ง ครูก็ตื่นเต้นเช่นกันค่ะ บรรยากาศแบบนี้ทำให้นึกถึงตอนที่แข่งเต้น แข่งร้องเพลง แข่งรำ เมื่อตอนเป็นเด็กเลยค่ะ วันนี้ก็มาเข้าใจแล้วว่า ครูที่พาฉันไปแข่งขันต่างๆ นั้นก็คงตื่นเต้นไม่น้อยไปกว่านักเรียนแน่นอน


ผลการแข่งขันที่ออกมาแม้จะไม่ได้รับรางวัลอะไรเลย แต่สิ่งหนึ่งที่นักเรียนได้รับก็คือ ประสบการณ์ ที่น้อยคนนักจะได้รับโอกาสในการแสดงออกนี้ ส่วนครูก็ได้รับประสบการณ์เช่นกัน คือ การเตรียมความพร้อม และการฝึกฝนนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้ประสบผลสำเร็จ ไม่ว่าจะทำสิ่งใดก็ตาม ผู้ชนะก็คือผู้ที่ทุ่มเทและผู้ที่ฝึกฝน หากขาดข้อนี้ไป ความสำเร็จนั้นก็ไกลเกินเอื้อม

แต่ไม่เป็นไรค่ะ ขอแค่เราเชื่อมั่นว่าเราทำได้ แล้วกลับไปพัฒนาใหม่ สักวันความสำเร็จนั้น ก็อยู่แค่เอื้อมเช่นกันค่ะ




หมายเลขบันทึก: 614429เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 18:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 18:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท