วันที่ 74 "ว่าด้วย...สุขหรรษา" (2 กันยายน 2559)


ว่าด้วย...สุขหรรษา

เช้านี้เข้าสู่โหมดปกติ“นมัสการพระเจ้า” พึ่งยกกล้องถ่ายรูปมาถ่ายได้ 1 รูป ก็จำต้องออกไปแก้งานให้ครูพี่เลี้ยง

ณ ห้อง ICT เมื่อเสียบแฟลชไดร์ฟ ก็เกิดปัญหา สั่งให้ Format เฮ้ออออดีนะที่ได้พี่ ๆ ในห้องนี้ช่วยFormat แล้วก็กู้คืนให้ แต่ก็ใช้เวลานานมาก จึงกลับไปที่ห้องพักครูช่วยครูคณิตทำตารางบันทึกคะแนน แต่ก็ต้องเดินไปเยี่ยมแฟลชไดร์ฟอยู่บ่อยครั้ง (เพราะเป็นของครูพี่เลี้ยง) พอได้มาปุ๊บ ก็เที่ยงพอดี จึงได้แก้งานให้ครูพี่เลี้ยงตอนบ่ายเลย

พักเที่ยงนี้มีติวเด็กที่จะไปแข่งขันทักษะทางคณิตศาสตร์ เด็กคนนี้ผ่านการสอบแข่งขันในระดับ ป.3 เป็นเด็กใหม่ ที่ฉันคิดว่า น่ารัก เพราะมีมมารยาท เรียบร้อย ขี้อาย แต่เรียนเก่งเอามาก ๆ ส่วนครอบครัวนั้นอาจไม่ได้ร่ำรวยมาก แต่ผู้เป็นแม่ต้องการให้ลูก ๆ ได้เรียนที่ดี ๆ เราก็พอเข้าใจ และจะพยายามทำให้เด็กคนนี้ได้รางวัลให้ได้ และที่สำคัญเด็กคนนี้ให้ความสนใจในการฝึกฝน ทุกวันเที่ยงสิบห้านาทีก็เข้ามาหาที่ห้องพักครูไอ่เราก็บอกตลอดนะ เที่ยงครึ่งนะคะ แต่มาก่อนเวลาตลอด ครูยังกินข้าวไม่เสร็จค่า...... -,,- 5555

บ่ายนี้ครูหมวดคณิตศาสตร์ไม่อยู่ไปอบรม STEM เราจึงต้องอยู่ดูเด็ก ๆ ไม่ให้เสียงดัง โดยการให้เขาทำงาน GO (Graphic Organizer) 555

คำสำคัญ (Tags): #คปล
หมายเลขบันทึก: 614416เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 18:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 18:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท