go to swimming pool (15 กันยายน 2559)


วันนี้จัดการเรียนการสอนปกติ และก็ทบทวนวิชาภาษาไทยเรื่องการรักเมืองไทยให้เด็ก แต่เด็กบางคนก็ยังตอบไม่ได้ ว่าสีของธงชาติแต่ละสี หมายถึงอะไรบ้าง ดิฉันก็เลยเปิดเพลง ไตรรงค์ ธงไทยให้ฟัง เพลงมีจังหวะสนุกสนาน เหมาะกับเด็ก ป.1 เป็นอย่างมาก คราวนี้คงไม่มีใครตอบไม่ได้แล้วนะ ว่าธงชาติไทยแต่ละสี หมายความว่าอย่างไร เพลงนี้ดีนะ ถึงจะเป็นเพลงสั้นๆ แต่เนื้อหาครบถ้วน ทั้งความหมายของคำว่า ไตรรงค์ และก็ความหมายของสีแต่ละสีด้วย

" ไตรรงค์ ธงไทย ปลิวไสวสวยงามสง่า

สีแดง มหายถึง ชาติ

สีขาว คือ ศาสนา

น้ำเงิน คือ พระราชา

รวมจึงเรียกว่า ธงไตรรงค์"


ส่วนตอนบ่ายคาบที่ 5 นักเรียนมีมเรียนว่ายน้ำ แล้วดิฉันต้องไปดูเด็กด้วย แต่ก่อนจะไปว่ายน้ำ เด็กต้องเรียนคณิตศาสตร์กับดิฉันก่อน ก็อย่างว่านะ สติ สมาธิไม่ค่อยมีหรอก ถามหาแต่เรื่องว่ายน้ำ กีนะที่วันนี้ไม่เปลี่ยนชุดตั้งแต่ช่วงพักกลางวันอีก พอถึงคาบว่ายน้ำ ดิฉันก็พาเด็กไปที่สระ ส่วนคนนที่ไม่เอาชุดว่ายน้ำมา ก็ให้อยู่ในห้องกับครูพี่เลี้ยง วันนี้ครูพี่เลี้ยงไม่ไปธุระเลยไม่ค่อยวุ่นวาย เพราะทุกครั้งจะวุ่นวายกับคนที่ไม่เอาชุะดว่ายน้ำมานี่แหละ

เด็กดูสนุกกับการเรียนว่ายน้ำ เพระเด็กกับน้ำก็เป็นของคู่กันอยู่แล้ว แต่ตอนที่ครูเค้าบอกให้ขึ้นไปอาบน้ำนี่สิ ยังไม่มีใครขึ้นมาจากสระเลย กว่าจะถึงห้อง กว่าจะเปลี่ยนชุดเสร็จ ใช้เวลานานพอสมควร

วันนี้ดิฉันทำการลงคะแนนเก็บ 60 คะแนน คะแนนคุฯลักษณะอันพึงประสงค์ และคะแนนการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน ลงในระบบโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว ลงทั้งของตนเองและของครูพี่เลี้ยงเสร็จเรียบร้อยไป


คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 614382เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 17:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 17:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท