เบาไปเยอะ.... ( 14 กันยายน 2559)


สะวีดัด สวัสดี วันพุธ สีเขียวค่ะ วันนี้ขอแต่งกายด้วยชุดพละนะคะ เพราะช่วงนี้ งานแอโรบิกมาเต็มค่ะ ซ้อมหนักมาก ทุกเย็นเลย ทั้งครูฝึกสอน ทั้งนักเรียคงได้ผอมกันไปข้างหนึ่งแน่ๆ งานนี้ 555

กับวันนี้ วันที่มีสอนเต็มๆ ยาวๆ ไปอีกแล้ว ทั้งเช้าและบ่ายเลย คิดละก็หนาใจเบาๆ เพราะคงต้องไปสู้รบกับนักเรียน แต่ละห้องนี่คือระดับปรามาจารย์ ทั้งเสียง ทั้งเล่น ...........เฮ้อออออออออออ !!

และแล้ววันนี้ก็มีสองทับสาม ด้วย โอ้ มายด์ก้อด ไหนจะต้อมไหนจะนภัสกร ไหนจะรุ่งรวิน ไหนจะภาณุพงษ์ แต่ละคนนี่เด็ดๆทั้งนั้น 555 มีสอนห้องนี้ในวิชาภาษาอังกฤษ 3 ค่ะ เรื่องคำศัพท์ต่างๆ ก็คิดอยู่นานว่าจะให้นักเรียนทำกิจกรรมอะไรดี ให้ไม่น่าเบื่อและนักเรียนรู้สึกสนุก ที่สำคัญเอานักเรียนอยู่หมัดไม่เสียงดัง ไม่เล่น ....เปิดเน็ต เปิดเฟส ค่ะเปิดไปเปิดมาเจอ กิจกรรมการทำสื่อเป็นบัตรคำศัพท์ตัวการ์ตูน ง่ายๆ ใน 1 แผ่น ที่มีทั้งรูปภาพ คำศัพท์และความหมายรวมอยู่ในนั้น ...เข้าทางละสิคะงานนี้ ทำการปริ้นด่วนๆเลยค่ะ แล้วก็เอาไปถ่ายเอกสารขาว-ดำ เพราะนักเรียนจะได้ระบายสีด้วย..... พอถึงชั่วโมงเรียนเอาไปใช้กับนักเรียนจริงๆ ไม่อยากจะอวดนะคะ ว่าได้ผลดีมากๆ เลย นักเรียนดีใจตั้งแต่บอกว่าจะให้ทำ พออธิบายเสร็จ นักเรียนรีบวิ่งมาต่อแถวรับอุปกรณ์ไปเลย ...พอกลับไปทำเท่านั้นแหละคะ เอาอยู่หมัดเลย นักเรียนเงียบ นั่งระบายสีของใครของมัน ไม่มีใครสนใจใครเลย ยิ่งตอนตัดนะคะ แต่ละคนนี่คือ นิ่งใช้สมาธิในการตัดกันเอามากๆ เลย....ครูแอมป์แอบคิดในใจ....ขอให้เป็นแบบนี้ทุกวันเถอะน้ะ.....นักเรียนน้ะ...เพราะว่าครูเบาไปเยอะ....555








ตอนเย็นวันนี้ก็ซ้อมเต้นแอโรบิคกันค่ะ ซ้อมวนไปทั้งเย็นทั้งครู ทั้งนักเรียนเหนื่อยค่ะงานนี้ บอกเลย ยิ่งนักเรียนเป็นเด็กอ้วนแล้วด้วย รอบสองรอบ นักเรียนก็ทำท่าจะไม่ไหวกันแล้ว แอบหลบบ้าง กินน้ำ เข้าห้องน้ำยังไงก็มี ...ไม่เป็นไร ครูเข้าใจ เพราะครูก็เหนื่อย เย็นวันนี้ก็เลยซ้อมแค่ไม่กี่รอบ ก็แยกย้ายกันกลับ .....เจอกันใหม่พรุ่งนี้ค่ะ หย่มแน่เลยยยยย คืนนี้ Goodnight ค๊าบ




คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 614055เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2016 23:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2016 23:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท