วันที่ 4 ค่าย Prep Camp วันที่สอง ... (12 พฤษภาคม 2559)


วันที่สองของการเข้าค่าย Prep Camp

วันนี้กิจกรรมก็ยังคงเป็นเช่นเดิมเหมือนกับเมื่อวาน นั่นก็คือตอนเช้ารวมกันที่ห้องประชุมใหญ่ เริ่มกิจกรรมสันทนาการ และก็เริ่มกิจกรรมฐาน

พวกเรา 4 คน ก็ยังคงรับหน้าที่ในการสันทนาหารสั้นๆ ให้กับเด็กเช่นเคย แต่วันนี้สังเกตได้ว่านักเรียนให้ความร่วมมือกับพวกเราดีมากขึ้น และเริ่มทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะการเต้นเพลง Chicken Dance เด็กๆ เต้นตามกันใหญ่เลย เห็นนักเรียนสนุกพวกเราก็สนุกตามไปด้วย...

กิจกรรมฐานในวันนี้ก็ยังคงเช่นเดิม แต่เพิ่มเติมคือให้เด็กๆประดิษฐ์สิ่งของ ซึ่งไม่รู้ว่าสิ่งที่ประดิษฐิ์นั้น จริงๆ แล้วมันมีชื่อว่าอะไร แต่ลักษณะมันคือเป็นภาพ 2 ภาพที่อยู่คนละด้านกัน เช่น ด้านหนึ่งเป็นนก อีกด้านหนึ่งเป็นกรงนก แล้วเวลาเอามาติดกับไม้ตะเกียบแล้วหมุนๆ ภาพสองภาพก็จะมาอยู่รวมกัน กลายเป็นนกมาอยู่ในกรง ก็เริ่มทำโดยการให้เด็กคิดรูปที่จะวาด และก็ลงมือทำ เราก็เป็นคนช่วยติดเทปกาวกับไม้ตะเกียบให้กับเด็ก ซึ่งพอทำเสร็จแล้วเด็กๆ ลองหมุนดู เด็กๆ ชอบกันมากๆ เลย







        กิจกรรมฐานในวันนี้นอกจากจะได้วัดสายตากันแล้ว ก็ยังได้ที่หมุนๆ ติดไม้ติดตือกลับบ้านคนละ 1 อันอีกด้วย ><


ขอบคุณรูปภาพสวยๆ จาก Facebook : วชิรวิทย์ เชียงใหม่ ช้างคลาน

ดูรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/wachirawitschool/photos/?tab=album&album_id=757960204306620





หมายเลขบันทึก: 614012เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2016 15:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2016 15:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท