วันที่ 3 วันค่าย Prep Camp ... (11 พฤษภาคม 2559)


วันนี้เป็นวันแรกของค่าย Prep Camp 2016…

ถึงแม้ว่าจะมาโรงเรียนได้ 2 วันแล้ว ก็ยังไม่หายตื่นเต้นซักที วันนี้ยิ่งตื่นเต้นขึ้นเข้าไปใหญ่ เพราะว่าจะเป็นวันแรกที่จะได้เจอกับนักเรียน... เมื่อนักเรียนเริ่มทยอยเข้ามาลงทะเบียน ก็สัมผัสได้ถึงความน่ารักของนักเรียนโรงเรียนนี้ นักเรียนที่นี่น่ารักมากๆ แต่บางคนเห็นหน้าพวกเราก็ทำหน้างงๆ คงจะคิดว่าพวกนี้เป็นใครกันนะ....


พอนักเรียนมากันครบแล้วก็ไปรวมกันยังห้องประชุมใหญ่เพื่อทำการเปิดค่ายและทำกิจกรรมสันทนาการเล็กๆ น้อยๆ ให้กับเด็ก ซึ่ง Teacher ทั้ง 4 คนก็เริ่มทำการแนะนำตัว และทักทายนักเรียน สิ่งที่รู้สึกตกใจมากก็คือนักเรียนที่นี่เก่งภาษาอังกฤษกันมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็กๆ หรือเด็ดโตก็ตาม ซึ่งบอวคิดย้อนไปตอนที่เรายังเด็กๆ เรายังไม่เก่งเท่านี้เลย... พอ Teacher ทั้ง 4 สันทนาการจบก็ได้มอบเวทีให้กับพวกเรา ต้องบอกเลยว่าเป็น First time จริงๆ พวกเราก็ได้แนะนำชื่อให้กับนักเรียนรู้จักไป และก็เริ่มสันทนาการตามที่พวกเราได้เตรียมกันมา (แบบไม่ได้ซ้อม) นักเรียนส่วนใหญ่ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ก็จะมีอีกส่วนหนึ่งที่ยังไม่ค่อยให้ความร่วมมือ อาจจะเป็นเพราะยังไม่ค่อยรู้จักว่าพวกเราเป็นใคร ก็เลยไม่ทำตาม...

จบกิจกรรมสันทนาการช่วงเช้าก็จะให้เด็กแต่ละกลุ่มเข้าฐาน ซึ่งผม Teacher Craig และครูรุ่งฟ้า (ครูประจำฐาน) ได้อยู่ฐานด้วยกัน พวกเราก็รีบขึ้นห้องไปเตรียมเซตอุปกรณ์ต่างๆ รอนักเรียน และก็ปฏิบัติตามที่ได้คุยกันไว้ โชคดีที่มีครูรุ่งฟ้าช่วยอีกหนึ่งคน ถ้าไม่งั้นนี่คงจะลำบากแน่ๆ เพราะบางครั้ง Teacher Craig ก็พูดเร็ว ทำให้แปลไม่ออกบ้าง แต่พี่รุ่งฟ้าก็ช่วยแปล ช่วยสื่อสารกับ Teacher ให้ แต่ Teacher Craig เป็นคนที่มุ่งมัน และตั้งใจทำงานมากๆ จึงทำให้กิจกรรมในวันนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี...


        เหลืออีก 2 วัน... See you on tomorrow
หมายเลขบันทึก: 614010เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2016 15:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2016 15:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท